เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเขตเวสต์ ปาล์มบีช แถลงว่า มีผู้หญิงที่ยังไม่สามารถระบุชื่อในขณะนี้ พลัดตกลงจากสะพานยก ‘รอแยล พาร์ค’ ซึ่งเชื่อมระหว่างเขตเวสต์ ปาล์มบีช และเขตปาล์มบีช ในไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลาราวบ่ายโมงตรงตามเวลาท้องถิ่น

หญิงผู้เคราะห์ร้ายกำลังเดินจูงจักรยานข้ามสะพานดังกล่าวบนทางเท้าริมสะพาน เธอเกือบจะข้ามมาได้แล้ว โดยเธออยู่ในบริเวณที่ห่างจากแนวกั้นการจราจรตรงคอสะพานที่ไม่มีการยกตัวราว 10 ฟุต แต่แล้วตัวสะพานก็เกิดยกขึ้นสูง เพื่อเปิดช่องตรงกลางสะพาน ซึ่งทำให้เธอไม่สามารถทรงตัวได้บนพื้นที่ลาดเอียงและตกลงไปในช่องว่าง

เมื่อสะพานยกตัวจะทำให้เกิดช่องว่าง เป็นเหตุให้หญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายที่ยังข้ามมาไม่ถึงแนวกั้นร่วงลงจากสะพาน

ชายคนหนึ่งซึ่งอยู่อีกฟากของแนวกั้นหลายฟุต วิ่งเข้ามาและพยายามจะคว้าตัวเธอไว้ขณะที่หญิงคนดังกล่าวกำลังตกลงไป แต่ไม่สามารถรั้งร่างของเธอเอาไว้ได้ทัน ฝ่ายหญิงพยายามยึดเกาะราวจับบนสะพานเอาไว้ แต่เกาะไม่ไหว และตกลงไปเบื้องล่างในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า หญิงผู้โชคร้ายพลัดตกลงไปจากความสูงราว 50 ฟุต หรือเทียบเท่ากับความสูงของตึกราว 5-6 ชั้น และกำลังทำการสืบสวนหาสาเหตุว่าทำไมสะพานจึงยกตัวขึ้นก่อนที่คนเดินเท้าบนสะพานจะข้ามมาถึงบริเวณที่ปลอดภัย 

เจ้าหน้าที่ต้องปิดสะพานที่เกิดเหตุเป็นเวลาเกือบ 6 ชม. เพื่อให้หน่วยกู้ภัยเก็บร่างของหญิงผู้ตายขึ้นมา และเพื่อให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์เข้าไปเก็บหลักฐาน ทางตำรวจระบุว่า พนักงานที่ทำหน้าที่ดูแลสะพานและการยกตัวมีอาการ ‘ใจลอย’ เมื่อเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยเข้าไปทำงานในที่เกิดเหตุ และพนักงานคนดังกล่าวคือเป้าหมายสำคัญในการสืบสวนครั้งนี้

สำหรับสะพานที่เกิดเหตุอยู่ในความดูแลของกรมการขนส่งของรัฐ แต่พนักงานที่เฝ้าสะพานเป็นพนักงานของบริษัทผู้รับเหมาเอกชนที่มีสัญญาว่าจ้างกับทางรัฐ

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ

https://www.usatoday.com/story/news/nation/2022/02/07/royal-park-bridge-closed-traffic-after-bicyclists-deadly-fall/6688431001/

https://edition.cnn.com/2022/02/07/us/woman-falls-to-death-drawbridge-florida-trnd/index.html