หากจะเอ่ยถึง เกี๊ยะ-สมนึก ท่าชี อดีตมือเบสของวง HANGMAN เชื่อว่าแฟนเพลงคอร็อกบ้านเราคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี ล่าสุดเจ้าตัวยังไม่ยอมทิ้งความฝันบนถนนดนตรี ลงทุนเปิดค่ายเพลงน้องใหม่ ที่บ้านเกิด อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเฟ้นหาวงร็อกที่ดีที่สุดมาเป็นศิลปินในค่าย ภายใต้ชื่อ Mindlight Records (มายด์ไลท์ เรคคอร์ดส)

งานนี้เปิดตัวค่ายกับวงร็อกสายพันธุ์ใหม่ HEAdCLEAR (เฮด เคลียร์) ประกอบด้วยสมาชิก กันต์-ปภาวิชญ์ สุวรรณนึก (ร้องนำ), โจ้-วรวุฒิ อัครเดชภัทรดล (กีตาร์), นัทสึ-ณัฐพล ศิริวงศ์โสทร (เบส), โจม-พีรพัฒน์ เล่าเกี้ยง (กลอง) กับซิงเกิ้ลแรก “ตอบฉันได้ไหม” เพลงแนวบัลลาดร็อกซึ้ง ๆ เนื้อหาคมกริบบาดใจคนอกหัก หลังจากใช้เวลาเก็บบ่มพลังกับความชอบในดนตรีร็อกของพวกเขามานานหลายปี วันนี้เฮด เคลียร์ จึงเป็นวงร็อกที่มีรายละเอียดและสีสันของเครื่องดนตรีต่าง ๆ เป็นซิกเนเจอร์สไตล์ของวง ขับเคลื่อนอารมณ์เพลง และเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ของกันต์ นักร้องนำ เสริมความหนักแน่นของดนตรีด้วย เจ้าของค่ายฯ อย่าง เกี๊ยะ อดีตมือเบส วง HANGMAN เป็นโปรดิวเซอร์ และควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน

กันต์ เผยว่า “จุดเริ่มต้นของคำว่า HEAdCLEAR เริ่มจากคำว่าหัวโล่ง ปลอดโปร่ง พอเราซ้อมดนตรีกันมันจะเป็นฟีลประมาณนี้ เลยได้ที่มาของชื่อวงครับ พวกเรารวมตัวกันเป็นวงมาก่อนที่พี่เกี๊ยะจะมาเจอจากช่องยูทูบของพวกเรา เลยได้ชักชวนมาออดิชั่นที่ค่าย ประจวบเหมาะกับที่เราอยู่หาดใหญ่ แล้วค่ายเราอยู่ที่นี่ด้วย ทำให้สะดวกในการทำงานเพลง อีกอย่างพวกเราก็ทำเพลงเป็นเดโม่ไว้บ้างอยู่แล้ว ทุกอย่างก็ลงตัว ส่วนเพลง ตอบฉันได้ไหม แต่งมาจากชีวิตจริงของผมครับ เรื่องราวความรักของผมกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องเลิกกันไป ทำให้เกิดคำถามว่าทำไม? เราต้องเลิกกัน ตอบฉันได้ไหม ซึ่งทำให้เวลาร้องผมก็จะอินกับเพลงนี้มาก ๆ เพราะเป็นเพลงที่มันกลั่นมาจากชีวิตของผมจริง ๆ ครับ ผมขอฝากซิงเกิ้ลแรกนี้ด้วยครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews