เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพบศพหญิงสาวนิรนามลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้กระจายกำลังเร่งสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับตัวผู้เสียหายชีวิตอย่างเร่งด่วน เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าคือบุคคลใด ก่อนที่จะได้รับแจ้งเบาะแสที่ทำให้เชื่อได้ว่าศพหญิงสาวนิรนามดังกล่าวน่าจะเป็น น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ อายุ 28 ปี หลังมีบุคคลในครอบครัวเข้ามายืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตำหนิรูปพรรณโดยเฉพาะรอยสักด้านหลัง รวมถึงสีเล็บและเครื่องประดับต่างๆ ที่พบบนตัวศพ ตรงกับ น.ส.มณีรัตน์ ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบประวัติพบ น.ส.มณีรัตน์ เดิมพักอาศัยอยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้องภายในซอยหทัยราษฎร์ 33 ก่อนจะย้ายไปทำงานย่านรามคำแหง นานๆ ครั้งจะกลับมาที่บ้านพัก ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ญาติพี่น้องติดต่อได้ คือเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนจะขาดหายการติดต่อไป กระทั่งคนในครอบครัวพบเห็นข่าวศพหญิงสาวนิรนามลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ปรากฏตามสื่อต่างๆ จึงเอะใจเพราะมีตำหนิรูปพรรณตรงกัน ก่อนติดต่อเข้าแจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อพิสูจน์ทราบให้แน่ชัด.

ต่อมามีรายงานว่าในโลกโซเซียลมีการโพสต์ข้อความอาลัยถึงหญิงสาวนิรนามที่พบศพถูกฆ่าปริศนา โดยผู้ใช้เฟชบุ๊ก “บุตร พระมารดา” ได้โพสต์ข้อความแชร์ลิงก์ข่าวว่า ขอให้แป้งไปสู่ภพภูมิที่ดีนะ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบในเฟซบุ๊ก ปอแป้ง ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ ได้โพสต์ข้อความเมื่อ 3 วันก่อน ในลักษณะอาลัยอาวรณ์ว่า “สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา” อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบรูปภาพในเฟซบุ๊กดังกล่าวพบภาพที่มีการถ่ายโชว์แผ่นหลัง ซึ่งมีรอยสักตรงกับศพที่พบ.