เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ด.ต.อัครพงษ์ เดชกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ สภ.เมืองนนทบรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่แต่ละผลัดประจำห้องวิทยุต้องประสบปัญหาและเสียสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก หลังมีแอพเงินกู้โทรฯเข้ามาทวงเงินคนชื่อ บัวผัน มากกว่า 500 สาย ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. จนถึงวันนี้ โดยตนและเจ้าหน้าที่ที่อยู่เวรไม่รู้จะทำอย่างไร แม้จะแจ้งปลายสายว่าเบอร์โทรฯนี้เป็นของสถานีตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ของแอพเงินกู้ไม่เชื่อ บางรายถึงกลับด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นชุดๆ บอกว่าอย่ามาอ้าง จนไม่ต้องเป็นอันทำอะไรกันเลย และตำรวจจะไม่รับสายที่โทรฯเข้ามาก็ไม่ได้ เพราะเป็นโทรศัพท์ของโรงพักที่ต้องรับสายทุกสายที่แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายเข้ามา

ด.ต.อัครพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนเกรงว่าเมื่อแอพเงินกู้โทรฯมาแบบนี้เป็นประจำทุกวัน ตลอดเวลา อาจจะทำให้ประชาชนที่มีเหตุด่วนฉุกเฉินโทรฯเข้ามาไม่ติด เพราะคนที่โทรฯมาจะใช้เวลาในการพูดและสอบถามเป็นเวลานานมาก จึงได้ทำการตรวจสอบจนพบว่า คนชื่อ บัวผัน มีอยู่จริง ซึ่งเป็นหญิงสาว ได้ไปกู้เงินจากแอพเงินกู้มาจริง จำนวนหลายแอพ ก่อนจะสืบสวนจนทราบที่ทำงานและที่อยู่ เมื่อเดินทางไปหาแต่ก็ไม่เจอตัว พบเพียงแต่หัวหน้างาน ก็ได้แจ้งไปว่ามีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น กระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้ไม่พบแอพเงินกู้โทรฯเข้ามาอีก และตนได้โทรฯพูดคุยกับหญิงสาวที่ชื่อบัวผัน ซึ่งบอกกับตนว่า ได้ไปกู้เงินมาและไม่มีเงินใช้ แอพต่างๆ จึงโทรฯมาทวงเงิน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ตั้งค่าโอนสายมือถือไปยังเบอร์โทรศัพท์ของโรงพักเมืองนนทบุรีดังกล่าว

ด.ต.อัครพงษ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันยังพบคลิปแอบอ้างเป็นตำรวจของ สภ.เมืองนนทบุรี ใช้ชื่อว่า ร้อยตำรวจเอกหญิง ปนัดดา รุ่งเรืองผล ไปหลอกหลวงผู้เสียหายว่า ให้นำบัตรประชาชน และเอกสารต่างๆ มาตรวจสอบทางการเงิน เพราะพบว่ามีชื่อไปพัวพันกับคดียาเสพติด ซึ่งมีผู้เสียหายได้อัดคลิปมาร้องเรียนกับตำรวจด้วยในเรื่องนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวยืนยันว่า ที่โรงพักไม่มีตำรวจหญิงที่ชื่อร้อยตำรวจเอกหญิงดังกล่าว เชื่อว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบอ้างให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาดหากยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งสามารถโทรฯมาตรวจสอบกับ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ ว่ามีบุคคลดังกล่าวจริงหรือไม่.