กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจหนักมาก สำหรับกรณีที่นางแบบสาว นิวนิว เอวเด้ง หวานใจของหนุ่ม เติ้ล ธนพล อดีตพระเอกดังออกมาโพสต์ข้อความในทำนองทนไม่ไหวโดนคนที่รักมากทำร้ายร่างกาย ต่อมาจึงมีข่าวว่าเธอถูกหนุ่มเติ้ลทำร้ายด้วยการเตะจนปากฉีก สร้างความตกใจและสงสารให้กับชาวเน็ตอย่างมาก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.พ. สาวนิวนิวและหนุ่มเติ้ล รวมถึง ทนายไพศาล ทนายที่สาวนิวนิว เรียกว่าพ่อ ได้เดินทางไปพูดคุยในรายการโหนกระแส พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยหนุ่มเติ้ลเล่าว่าตนเป็นโรคซึมเศร้าและไม่รู้ตัวตอนทำร้ายสาวนิวนิวไป ก่อนจะหอบดอกไม้มาขอโทษสาวนิวนิวกลางรายการ

เติ้ล เผยว่า “ผมรักหนูนะ พี่กลัวหนูเจ็บครับ หนูไม่ได้ไม่ดีกับพี่ครับ ต้องบอกก่อนว่าผมไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้มันจะเกิดขึ้น มันจะรุนแรงแบบนั้น ผมถูกเลี้ยงมาในครอบครัว ผมเป็นลูกผู้ชายคนเดียว พ่อแม่สอนมาให้เคารพผู้หญิง อย่าทำร้ายผู้หญิง อย่าตบหัวอย่ารังแกเพื่อน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นผมไลน์ไปบอกเขาว่าพี่ผมไม่ไหว ผมรับไม่ได้ แต่ตอนนั้นที่ผมให้สัมภาษณ์ไป ผมไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นจริงๆ แล้วผมก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าอะไรมันเกิดขึ้น จนผมมานั่งคิด และย้อนมองดูภาพว่า ไม่มีคนดี คนบ้าที่ไหน ที่จะไปโรงพยาบาลไปแจ้งความ ไปบอกว่าเราทำร้ายเขา นี่เราเป็นถึงขั้นนั้นเลยเหรอ เราหลุดถึงขั้นนั้นเลยเหรอ ผมไลน์ไปบอกพี่ชายและพ่อแม่ผมรู้สึกผิด ผมรู้สึกแย่ ผมแย่มากๆ ไม่ได้นอนเลย 2-3 วัน”

“ผมเป็นซึมเศร้าและจะรักษาโรคซึมเศร้าต่อเนื่อง แต่ผมก็มีคุณหมออยู่ ซึ่งเดี๋ยวผมปรึกษาพ่อแม่ได้ครับก็จะรักษาต่อเนื่องไป วันนี้ผมเอาของมาให้นิวนิวครับ” ก่อนที่หนุ่มเติ้ลจะเอาช่อดอกไม้มามอบให้สาวนิวนิวกลางรายการ พร้อมพูดว่า “พี่ขอโทษ” ซึ่งสาวนิวนิวก็กอดและเช็ดน้ำตาให้เติ้ลก่อนบอกว่า “ไม่ร้องนะ”

หนุ่ม กรรชัย เผยว่า “ไม่ได้เตรียมการมาก่อน ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่รู้มีชอตนี้ หลายคนอาจจะมองภาพปัจจุบันทันด่วน ไม่ได้เตรียมอะไรไว้ให้ ต่อไปเอายังไงแจ้งความแล้วด้วย ถ้าคบกันต่อไม่มีเรื่องแบบนี้นะ น้องนิวนิวก็ต้องให้กำลังใจและให้คำปรึกษาเขานะ เขามาแล้วมาในรายการวันนี้ เมื่อกี้ผมทำรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ไป ไม่รู้จะใช่ไหม แต่คิดว่าตรงกับคนเป็นซึมเศร้าขอพูดหน่อย เขาบอกว่าสิ่งที่นิวนิวควรพูดกับคนป่วยก็คือสิ่งที่หนูควรจะพูดนะ ฉันอยู่ข้างๆนะ กอดให้กำลังใจนะ ไม่ควรพูด สู้ๆ ลืมมันไปเถอะ อย่าคิดมาก คนลำบากมีมากกว่านี้ ไม่เอานะ เราต้องพูดแบบนี้ ส่วนเติ้ลเราต้องเข้าใจว่าคนที่น่าสงสารไม่ใช่เติ้ล แต่คนที่อยู่กับคุณ เขาจะเหนื่อยกว่าสองเท่า คุณต้องเห็นใจเขาด้วยและถ้าวันนี้รู้ว่าเติ้ลเป็นซึมเศร้าผมจะพาหมอมาด้วย เราต้องไม่เกเรกับเขาแล้วนะ”

หลังจากนั้นสาว นิวนิว ได้กล่าวว่า “จริงๆตอนนี้สิ่งที่หนูต้องการคือให้พี่เขาไปรักษาตัวเองก่อน (น้ำตาไหล)หนูไม่ปิดโอกาสพี่นะคะ พอพี่โอเคแล้ววันนั้นเรากลับมาเจอกันอีกที หนูแค่อยากให้พี่รักตัวเองก่อนถึงจะมารักหนูได้ค่ะ”

เติ้ล พูดต่อว่า “จริงๆก่อนหน้านี้ผมมีความคิดอยู่อย่างหนึ่ง ก่อนมีเรื่องนี้เกิดขึ้น ผมคิดอยากจะบวชมานานแล้ว เคยคุยกับพี่ชายที่สนิท ผมไม่ไหวแล้ว ผมอยากบวช คือผมก็ตั้งใจว่าอยากจะบวชครับ”

ขณะที่ ทนายไพศาล เผยว่า “พ่อดำเนินการเรื่องแจ้งความครับ แต่อันนี้ตำรวจแค่ปรับ ไม่ได้อะไรแต่อย่าทำอีก คำว่านายมันคือเพศสภาพที่นำหน้าเรา อย่าไปทำคนอื่นและผู้หญิง ส่วนเรื่องบวชผมขออนุโมทนาบุญด้วยที่เติ้ลจะบวชครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ เติ้ล จะมอบช่อดอกไม้ขอโทษนิวนิว นั้น ช่วงหนึ่ง ทนายไพศาล ได้กล่าวกับเติ้ลว่า เรายอมรับที่ว่าทำร้ายร่างกายจริงหรือไม่ ทำให้เติ้ลได้ลุกขึ้นยืนแบบลูกผู้ชาย และยกมือไหว้ขอโทษทันที ซึ่งทนายไพศาลก็ให้อภัย ด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการโหนกระแส