เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ก.พ. นายกากัน มาลิค ดาราบอลลีวูดชื่อดัง จากหนังพระพุทธเจ้า ได้เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาเรียบร้อยแล้ว ที่วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ โดยมีพระราชวรญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดธาตุทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ โดยได้รับฉายาว่า “อโสโก” หมายถึง “ผู้ไร้ซึ่งความโศก” โดย พระกากัน จะบวชที่วัดธาตุทองเป็นเวลา 15 วัน

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 9 ก.พ. กากัน มาลิค ได้เดินทางไปที่วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี จ.สมุทรปราการ เพื่อเข้ากราบสักการะพระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทธ์ วีรยุทฺโธ, ดร.) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล โดยพระธรรมโพธิวงศ์ ได้ขลิบผมเป็นปฐมฤกษ์ พร้อมกับมอบผ้าไตร และอัฐบริขารแก่นายกากัน มาลิค ด้วย

สำหรับนายกากัน มาลิค เป็นนักแสดงบอลลีวูด ชาวอินเดีย ที่หลายคนรู้จักจากหนังดังเรื่อง Sri Siddhartha Gautama ในบทบาทของเจ้าชายสิทธัตถะ นายกากัน มาลิค เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงทั้งในระดับบอลลีวูดและระดับโลก และมักได้รับความไว้วางใจให้รับบทมหาเทพ พระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ฯลฯ ในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อก้องโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama