ทำเอาโลกออนไลน์ถึงกับต้องติดตามอย่างเกาะติดหน้าจอ สำหรับ 2 เรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในโซเชียลมีเดีย โดยกรณีแรก เมื่อ “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังกุฏิของ พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ โดยพบว่ามีพาผู้หญิงเข้ามาในกุฏิ และอยู่ด้วยกันเป็นประจำครั้งและนานๆ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมดื่มสุรา
-เจ้าอาวาสวัดดังยอมสึก หลังหมอปลาพากองทัพสื่อฯบุกค้นกุฏิพบซ่อนสีกาไว้

ส่วนอีกหนึ่งเรื่องราวดราม่านั้นเป็นของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง “พิมรี่พาย” ได้ตอบกลับลูกค้า ที่แสดงความเห็นว่าขายส้มแพงเกินไป จนทำเธอถึงกับเดือดหนักด่ากลับเป็นชุด ไล่ไปซื้อกิน “ตลาดนัด” แซะดูอัตภาพ-ชาติกำเนิดตัวเองจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงนั้น
-ดราม่าอีก!ชาวเน็ตเดือดสับ‘พิมรี่พาย’ยับ ปมคนบอกส้มแพง ไล่ไปกิน‘ตลาดนัด’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.พ. แฟนเพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 3.2 ล้านคนอย่าง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ได้ออกมาแสดงความเห็น ระบุว่า “เมื่อคืนที่มาแย่งเรตติ้งละครหลังข่าว คือ ถ่ายทอดสด หมอปลาพานักข่าวบุกค้นกุฏิเจ้าอาวาส!! อย่างมันส์ ยกทรงยกเซิงให้เกลื่อนกุฏิ 55555 แถมยังเจอเหล้าอีก หลักฐานมัดแน่น ที่ฮาสุดคือ ตอนหลวงพ่อ เอาที่คาดผม ผญ.มาคาดหัว บอกของอาตมาเองโยม อาตมาไว้คาดแก้ปวดหัว!!! คนมันกำลังลนแหละ” พระแบบนี้ มีอีกหลายวัด เห็นตัวอย่างแล้ว จงคิดไว้บ้าง ว่า สักวันคนในข่าวอาจเป็นคุณ เลิกได้เลิกซะ เลิกไม่ได้ก็สึก สึกแล้วไปหาปี้ใครก็ตามใจ แม้คนส่วนใหญ่ รวมทั้งตัวเองด้วย จะสะใจ ที่หมอปลาแอนด์เดอะแก๊ง บุกไปเปิดจีวรพระชั่วๆ จับสึกได้

“แต่ที่ดูแล้วหวาดเสียว คือ ตอนเอาพระกะสีกาออกมานี่แหละ มันต้องเดินผ่านชาวบ้านที่กำลังโกรธแค้น ที่อารมณ์กำลังบิวท์ขึ้น จากการดูไลฟ์ ดูถ่ายทอดสด ตามมากันเป็นร้อยๆ เต็มวัด อันนี้น่ากลัว” เพราะเมื่อคืนขนาด กล่อมแล้ว พูดแล้ว รอให้ชาวบ้านใจเย็นแล้ว โล้นยังโดนไปหลายตุ๊บ เกิดคุมฝูงคนไม่ได้ รุมกระทืบโล้นตาย สีกาสาหัส อันนี้มันจะ Case Chilli หมอปลาจะซวยเอา คราวหน้าเตรียมแผนตอนพาออกไปสึกไว้ด้วยก็ดี 55555

คนโตๆ มัน-กันโดยยินยอม จับสึกไล่ออกจากวัด หรือมีดำเนินคดีอะไรบ้าง ก็โอเค แต่ถ้าถึงกะรุมกระทืบจนตาย หรือ สาหัส อันนี้ก็อาจจะแรงไป โล้นในข่าวแต่ละคนก็แก่ๆ ทั้งนั้น สามสี่ตุ๊บก็ตายแล้ว เดี๋ยวจะพาคนทำติดคุกเอา ห่วง

“เรื่องดราม่า พรพ. กะคนซื้อส้ม, กะอายตา เอียร์หู อาร์มแขน แฮนด์มือ ดิ๊กหำ อันนี้กูก็รู้สึกอย่างที่ คนอื่นรู้สึกแหละ ว่า กลับมาจากพักใจเรื่องกล่องสุม เรื่องคลินิก รอบนี้ นางดูแปลกๆ เฟียซแบบควบคุมอารมณ์ไม่ได้” จากที่เคยฟาดแต่คนกวน คนตรรกะห่วยๆ รอบนี้ฟาดมั่วไปหมด คนติชมแบบสุภาพ คนหยอกแบบน่ารักๆ เพื่อนรักของ พรพ.ทั้งหลาย ก็โดนด่าแบบเซอร์ราวด์รอบทิศทาง5555 ขนาดเพื่อนๆ ผญ.ทั้งในเฟซ ในออฟฟิศ ต่างบอกว่า ไม่ได้ซื้อกะนางแล้ว ไม่ดูไลฟ์นางแล้ว มันไม่ตลก มันเครียด มันปวดประสาท มันToxic – Britney Spears มันไม่เหมือนเดิม

“คือพอโดนด่าแล้วจะมาบอกว่าหยอกเล่น ล้อเล่น การแสดง!! อันนี้บางทีคนก็ไม่เชื่อ เพราะตอนด่า หน้าตา ท่าทาง น้ำเสียง ภาษากายมันบอกชัดว่า ด่าจริง โกรธจริง” แต่อย่างว่าแหละ ตอนนี้นางมาไกลแล้ว นางรวยจนไม่รู้จะรวยยังไงแล้ว ความอดทน อดกลั้นมันก็อาจน้อยลง แปรผกผันตามยอดเงินใน บช. 5555 แต่ก็อยากบอกนาง ในฐานะที่เคยปลื้ม เคยชื่นชมว่า “ตอนนี้คุณรวยแล้ว คุณมีชื่อเสียงแล้ว ฐานะคุณมั่นคงแล้ว ทั้งหมดก็ได้มาจาก ผู้คน ที่คุณเฟียซ ที่คุณเหวี่ยงใส่เค้าอยู่ตอนนี้นี่แหละ คุณไม่จำเป็นต้องทำตัวเกรี้ยวกราด ด่ากราดแบบนั้นแล้วก็ได้ ‘น่ารักกับพวกเค้ามากขึ้นอีกหน่อย’ มันไม่เจ็บปวดหรอกมั้ง”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีเจี๊ยบ เลียบด่วน