ภายหลังกระแสข่าว “แพรพลอย” หญิงสาวที่ถูกชายหนุ่มเทน้ำราดหัว เพราะไม่พอใจที่ไม่ยอมชนแก้วด้วย แต่กลับเล่นผิดคน ถูกฝ่ายหญิงตามไปบรรเลงเพลงเตะ ต่อยชายคนดังกล่าว อย่างไม่สนใจว่าคู่ต่อสู้จะเป็นผู้ชาย ต่อมาทราบว่า “แพรพลอย” เป็นนักมวยหญิงระดับแชมป์หลายเวที สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก และจากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้หญิงสาวส่วนใหญ่สนใจเรียนมวยไทยกันมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันตัวได้หากเกิดเหตุลักษณะดังกล่าว และผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าจากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้โรงเรียนสอนมวยไทยเพชรเจริญ ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดพบว่ามีหญิงสาวหลายคนมาสมัครเรียนมวยไทย รวมทั้งติดต่อสอบถามเข้ามาอีกจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เปิดวาร์ป ‘แพรพลอย’ นักมวยสวยแซ่บสุดสตรอง โดนหนุ่มเอาน้ำราดหัว

นายสมมาตร คำมาตร ผอ.โรงเรียนสอนมวยไทยเพชรเจริญ และเจ้าของค่ายมวยเพชรเจริญ เปิดเผยว่า ตามปกติแล้วจะมีหญิงสาวชาวไทยและต่างชาติ มาสมัครเรียนมวยไทยอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเปิดเรียนทั้งแบบไป-กลับ และแบบกินนอนมีที่พักให้เป็นลักษณะโรงเรียนประจำ แต่หลังจากมีกระแสข่าวน้องแพรพลอย ปรากฏว่ามีหญิงสาวโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม สนใจสมัครเรียนจำนวนมากกว่าปกติ ซึ่งทางโรงเรียนก็ยินดีสอน เป็นการออกกำลังกาย อีกทั้งทำให้หญิงสาวมีศิลปะป้องกันตัวติดตัวไว้ระดับหนึ่งด้วย ทั้งนี้หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามพูดคุยได้

น.ส.นวพร จิรภิญโญ หรือน้องผึ้ง หญิงสาวที่เรียนมวยไทยได้ระยะหนึ่งแล้ว เปิดเผยว่า สนใจการเรียนมวยไทยเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ป้องกันตัวได้อีกด้วย ส่วนกรณี แพรพลอย ที่เป็นข่าว หากเหตุการณ์วันนั้นเป็นตนก็คงไม่กล้าไปมีเรื่องแบบเขา แต่ก็ทำให้คิดว่าเรามาถูกทางแล้วที่เรียนมวยไทย เพราะถ้าหากถูกรังแกจริงๆ ก็คงต้องพร้อมที่จะป้องกันตัวจากวิชามวยไทยที่ได้เรียนมา แบบแพรพลอยที่เป็นข่าว