เมื่อวันที่ 11 ก.พ. จากกรณี หมอปลา และชาวบ้านหลายร้อยคนบุกล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนจะพบว่ามีหญิงสาวหลบซ่อนอยู่ใต้บันไดขึ้นชั้น 2 ของกุฏิดังกล่าว ในสภาพเปลือยกาย รวมทั้งพบสุราอีกหลายขวด ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจจนเกือบเกิดเหตุชุลมุน ก่อนที่เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวจะทำการสึกจากการเป็นพระในคืนเกิดเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เจ้าอาวาสวัดดังยอมสึก หลังหมอปลาพากองทัพสื่อฯบุกค้นกุฏิพบซ่อนสีกาไว้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบางหญ้าแพรก สภาพภายในวัดเป็นไปอย่างปกติ ส่วนพระลูกวัดก็ทำกิจตามปกติ ส่วนที่ศาลาที่ทำงานของเจ้าอาวาส และกุฏิเจ้าอาวาสยังคงปิดล็อกอยู่เช่นเดิม โดยมีกรรมการของวัดได้นำกุญแจมาล็อกเพิ่มอีกชั้นเพื่อป้องกันไม่ไห้มีผู้หนึ่งผู้ใดมาเปิดศาลาและกุฏิ ส่วนจะเปิดกุฏิเมื่อไรนั้น ก็ต้องจัดการเรื่องของทางตัวอดีตเจ้าอาวาสให้เสร็จสิ้นเสียก่อนซึ่งไม่ทราบว่าจะใช้เวลานานเท่าไร และวันนี้ทางรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จะมีการประชุมคณะสงฆ์ภายในวัด รวมถึงจะทำการตรวจปัสสาวะพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดทุกรูป

“สีกา”แอบใต้กุฏิเครียดจัด ปัดสัมพันธ์เจ้าอาวาส ลั่นถูกแกล้งจนอยากคิดสั้น

ด้านรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ได้เชิญไวยาวัจกร คณะกรรมการวัด เพื่อประชุมสอบถามเบื้องต้นถึงบัญชีและทรัพย์สินของวัด ก่อนที่จะมีการเปิดกุฏิเจ้าอาวาสและศาลาที่มีทรัพย์สินของวัด เพื่อจัดทำบัญชีทรัพย์สินวัด รายงานต่อเจ้าคณะตำบลและสำนักพุทธศาสนา ทั้งนี้ ตั้งแต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ยังไม่มีเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาเข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด