จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “Police คนดี มีแต่ให้” ได้โพสต์ภาพสารวัตรหนุ่มถอดเครื่องแบบลงคลองแสนแสบ ช่วยสาวกระโดดน้ำจากบริเวณสะพานมิตรสัมพันธ์ โดยสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ต.พีรวุฒิ ใหม่อ่อง สารวัตรงาน 2 กองกำกับการจราจรโครงการพระราชดำริ นายตำรวจที่กระโดดลงไปช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังจมน้ำว่า วานนี้ (10 ก.พ.) ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ บก.02 ประสานขอรถพยาบาล เนื่องจากมีหญิงกระโดดลงน้ำจากสะพานมิตรสัมพันธ์ ตนจึงนำกำลังชุดของตำรวจช่าง ตำรวจเคลื่อนที่เร็วของจราจรโครงการพระราชดําริเข้าไป

เบื้องต้นตอนได้รับแจ้ง ตนคิดว่าทางเจ้าหน้าที่หน้างานได้ช่วยเหลือขึ้นมาแล้ว อาจจะกำลังปฐมพยาบาลอยู่ แต่พอไปถึงที่เกิดเหตุ กลับพบว่าคนเจ็บยังอยู่ในน้ำ ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือนำขึ้นมา ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านบนสะพานก็ได้โรยเชือกให้ผู้เจ็บแล้ว แต่ผู้เจ็บไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง และพอตนได้ลงไปดูตรงริมฝั่งก็พบว่าผู้เจ็บจะหมดแรงแล้ว โดยเห็นเพียงศีรษะโผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำ เลยคิดว่าหากให้การช่วยเหลือช้ากว่านี้ ผู้เจ็บอาจจะจมลงไปในน้ำและเสียชีวิตได้ จึงวิเคราะห์ถึงความปลอดภัยโดยรวมและประเมินความพร้อมของตนเอง จึงรีบถอดรองเท้า ถอดชุด เอาอุปกรณ์ออกแล้วลุยลงไปในน้ำทันที พร้อมกับทางกู้ภัยก็ได้ส่งเสื้อชูชีพให้ 

พ.ต.ต.พีรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ระดับน้ำที่จุดเกิดเหตุคือท่วมสูงมิดหัว ขณะที่คนเจ็บไม่ได้หมดสติเสียทีเดียว และมีอาการต่อต้าน แกะมือ ถีบตัวออกและดิ้นตลอดเวลา จึงต้องออกแรงช่วยมากเท่าที่ทำได้ คือ ใช้มือข้างหนึ่งจับเชือกที่ทางกู้ภัยโรยไว้ ส่วนมืออีกข้างก็เอาเชือกมัดตัวผู้เจ็บและประคองเข้าฝั่ง หลังจากช่วยผู้เจ็บขึ้นมาได้แล้ว ผู้เจ็บก็ได้รับการปฐมพยาบาลเนื่องจากมีแผลบริเวณศีรษะด้วย และจึงมีการนำส่งโรงพยาบาลต่อไป 

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาก็ได้ชื่นชมตนว่า ทำหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บได้ทันท่วงที หลังรับแจ้งเหตุก็รุดไปที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เพราะตนรู้เพียงแค่ว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บให้ได้รับความปลอดภัยที่สุด.