ความคืบหน้ากรณีมีเหตุเด็กทะเลาะวิวาทที่โรงแรมแกรนด์การ์เด้นท์ หมู่ 9 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 9 พ.ย.64 ตำรวจ สภ.ขุนทะเล ไปตรวจผู้เสียหายเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 13 ปี มีพฤติกรรมค้าประเวณีจากการถูกชักชวนให้ขายบริการทางเพศ จึงร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี ให้การช่วยเหลือสู่กระบวนการคุ้มครองการค้ามนุษย์ และได้ขยายผลช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 14-16 ปี ได้อีก 5 คน ขณะที่ตำรวจจับกุมผู้ที่กระทำผิดได้หลายราย โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง นอกจากนี้มีหลักฐานสาวไปถึงลูกชายอดีตนักการเมืองชื่อดังของ จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี อีกทั้งพยานหลักฐานยังพบผู้ซื้อบริการอีก 2 ราย โดยหนึ่งในสองรายนี้เป็นนายแพทย์ประจำอยู่ใน รพ.ของรัฐที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ลูกอดีตนักการเมืองดังฉาว ซื้อบริการเด็กหญิง รู้ตัวรีบเผ่นหนีหมายจับ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากชุดคลี่คลายคดีแจ้งว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เกาะติดคดีนี้ไม่ปล่อย พร้อมกำชับให้ชุดสืบสวน เร่งติดตามจับกุมตัว ลูกชายอดีตนักการเมืองชื่อดังของ จ.สุราษฎร์ธานี มาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมทั้งกำชับให้เร่งประสานต้นสังกัดของนายแพทย์นายหนึ่ง ที่ประจำอยู่ใน รพ.ของรัฐ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อช่วยตรวจสอบข้อมูล หลังการสอบปากคำเหยื่อผู้เสียหายที่เป็นเด็กหญิง ต่างให้การยืนยันว่า นายแพทย์คนนี้ ได้ร่วมซื้อบริการทางเพศด้วย

ทั้งนี้ชุดสืบสวนจะระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมที่พัก เพื่อหาหลักฐานและพยานแวดล้อม คู่ขนานตามแนวทางการขยายผลด้วย หากสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ชัดเจน จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับ และจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป.