จากกรณี เหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ปืนอาก้ายิงถล่ม รถยนต์ฮุนไดสีดำ ทะเบียน ฮฮ 9622 กรุงเทพมหานคร ของ นายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ หรือ “นายกอ้วน” จนรถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ส่วน “นายกอ้วน” ถูกคมกระสุนเจาะขาและไหล่บาดเจ็บสาหัส โดยตำรวจตั้งประเด็นการเมืองท้องถิ่นและเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยิงถล่ม’นายกอบต.บางสมบูรณ์’สาหัส รองนายก-คนขับรถดับ2ศพ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมตลอดจนเบาะแสของกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้ อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวแจ้งว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน อาก้า 3 ปลอก และหัวกระสุนอีก 1 นัด ซึ่งจะได้ส่งไปตรวจเก็บดีเอ็นเอเพื่อใช้เป็นหลักฐานเกี่ยวกับตัวคนร้ายต่อไป

ขณะเดียวกันทางตำรวจได้สอบปากคำ นายชาญ เจริญรุ่งเรือง อายุ 65 ปี ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ พยานปากเอกที่นั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ซึ่งรอดจากคมกระสุนมาได้อย่างฉิวเฉียดซึ่งให้การอ้างว่า ตนไปประชุมนายก อบต. กับ “นายกอ้วน” และกลุ่มพวก ซึ่งมีการกินเลี้ยงในช่วงค่ำที่ บ้านต้นไม้-สายน้ำรีสอร์ท ต.สาริกา ภายหลังจากงานเลี้ยงเลิกได้นั่งรถมาด้วยกัน โดยระหว่างทางพบว่าช่วงหนึ่งของถนนไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง เป็นจังหวะที่มีรถยนต์สีขาวไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ขับเร่งขึ้นมาประกบด้านขวาของตัวรถ ก่อนจะใช้ปืนกราดยิงใส่หลายนัด

จังหวะคมกระสุนถูก นายวัชระ คนขับรถ จนแน่นิ่งไปทำให้ประคองรถไม่ได้ รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ขณะที่คนร้ายขับรถหลบหนีไปในทันที ตอนนั้นตนรีบออกมาจากรถ ก่อนจะเข้าไปดูสมาชิกที่นั่งมาด้วยกัน โดยพบว่า “นายกอ้วน” ถูกยิงหายใจรวยรินจึงรีบแจ้งฝ่ายงานเกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านพลเมืองดีผ่านมา เห็นรถตกถนนจึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยอีกแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจาก นายชาญ ให้ปากคำกับตำรวจแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ต้องรีบพาตัวไปยังเซฟเฮาส์ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มมือปืนตามมาเก็บงาน หรือ สังหารพยานปากนี้ รวมไปถึงการส่งกำลังตำรวจเข้าคุมเข้มรักษาความปลอดภัยยัง รพ.ที่ นายญาณกร รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ด้วย

สำหรับมูลเหตุการสังหาร จากคำให้การของแหล่งข่าวในพื้นที่ อบต.บางสมบูรณ์ ระบุว่า ในช่วงการเลือกตั้ง นายก อบต.ครั้งที่ผ่านมา ได้เกิดความขัดแย้งกันระหว่างฝ่าย นายญาณกร และกลุ่มการเมืองอีกฝ่ายอย่างหนัก โดยอีกฝ่ายมีพรรคการเมืองสนับสนุนถึงขนาดขนพรรคพวกมาปิดกั้นไม่ให้ชาวบ้านไปเลือกตั้ง แต่กลับปรากฏว่าทำไม่สำเร็จ ชาวบ้านเทคะแนนให้ นายญาณกร เป็นนายก อบต.คนใหม่ พอความทราบไปถึงหัวหน้าและรองหัวหน้าพรรค ทำให้อีกฝ่ายอับอายเพราะโดนตำหนิอย่างแรง ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นสาเหตุหลักในการส่งมือปืนมายิงสังหารนั่นเอง.