เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ก.พ. ที่ สน.ห้วยขวาง นายวรฤทธิ์ นิลกลม (แก๊ปเปอร์) ผู้บริหาร บริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่นจำกัด ผู้จัด/ผู้กำกับ พร้อมด้วย นายมารุจน์ กูมมุดดิน (ชาฮับ) นักแสดงซีรีส์สังกัดบริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่น จำกัด นายปภังกร สถิรรัตน์ ทนายความบริษัท และ หมิว สิริลภัส กองตระการ นักแสดงในซีรีส์ เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง และ ร.ต.อ.หญิง สุพรรษา ดิษเจริญ รอง สว.สอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายภูมิพัฒน์ ธรรมพันธ์ หรือเต๋าทีวีพูล ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่นายภูมิพัฒน์ ธรรมพันธ์ หรือ เต๋าทีวีพูล ได้ทำการสร้างข่าวเท็จและเผยแพร่รูปถ่ายของพระเอกซีรีส ชาฮับ มารุจน์ ลงบนอินสตาแกรม ชื่อบัญชี “tao_tvpool” โดยไม่มีมูลความจริง ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ อาชีพ และครอบครัวของชาฮับ

นายวรฤทธิ์ หรือ แก๊ปเปอร์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยน้องนักแสดงที่ได้รับผลกระทบ จากการโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ชื่อบัญชี “tao_tvpool” หรือนายภูมิพัฒน์ ธรรมพันธ์ ผู้เผยแพร่ซึ่งเป็นบัญชีสาธารณะ โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้จำนวน 2 ข้อความ ในวันที่ 28 ม.ค.65 ประกอบด้วย 1.ข้อความว่า ดาราสาวอักษรย่อ ม. รับตกใจกับเหตุการณ์ล้วงงูพระเอกหนุ่มกลางกอง ยอมรับว่างูสู้มือ (งูใหญ่มาก) 2.ได้นำเข้าและเผยแพร่รูปของน้องนักแสดงชาย และระบุข้อความว่า พระเอกงูดุ ฉกมือดาราสาว ม. จนตกเป็นข่าว น่าจะดุจริง ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วเรื่องราวดังกล่าวไม่เป็นความจริง รวมทั้งการใช้ภาพประกอบข้อความดังกล่าวบ่งบอกว่าเป็นชาฮับ ซึ่งคือนักแสดงซีรีส์ที่ตนกำกับอยู่ และยังมีข้อความพาดพิงนักแสดงสาว ม. ซึ่งก็บ่งบอกว่าเป็นหมิว เพราะในกองละครที่ชาฮับแสดง นักแสดงสาวที่มีอักษรย่อ ม. ก็มีแค่หมิวคนเดียว ตนจึงมองว่าการเขียนข่าวในครั้งนี้ของเต๋าทีวีพูล แรงเกินกว่าเหตุเพราะการเขียนข่าวแบบกอซซิปใช้อักษรย่อ ตนไม่ได้ติดใจ แต่พอใช้รูปนักแสดงที่บ่งบอกว่าเป็นนักแสดงในซีรีส์ของเรา ทำให้ได้รับผลกระทบ เพราะชาฮับไม่ได้เป็นแค่นักแสดงอย่างเดียว แต่เขายังมีอาชีพอื่นและยังมีครอบครัวที่ต้องได้รับผลกระทบจากการเขียนข่าวในลักษณะนี้ มันส่งผลภาพลักษณ์ที่ไม่ดี

ตนจึงได้ปรึกษากับทนายความบริษัทและเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ถามว่าที่ตนฟ้องในวันนี้ เจตนารมณ์ของตนไม่ได้ต้องการเรียกเอาเงินค่าเสียหาย ต้องการแค่ให้เต๋ามาขอโทษชาฮับและหมิว มาแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ก่อขึ้น

ตนจึงอยากให้นายภูมิพัฒน์ หรือ เต๋าทีวีพูล ออกมาขอโทษเป็นการกระทำด้วยการไหว้ขอโทษชาฮับ ซึ่งเป็นบุคคลในภาพที่ใช้ประกอบข้อความที่กองถ่าย โดยในวันพรุ่งนี้ ซีรีส์ก็ยังมีออกกองถ่ายในกรุงเทพฯ หากจะเดินทางมาขอโทษด้วยความจริงใจ ทางตนและน้องก็ยินดี

ด้าน ชาฮับ มารุจน์ นักแสดงหนุ่ม กล่าวว่า ตอนแรกไม่ได้ติดตามข่าวเนื่องจากติดถ่ายซีรีส์หนักมาก แต่มีคนที่รู้จักทำการแคปรูปมาให้ดู ก็ทราบข่าวพร้อมกับทางบริษัททราบ ทางค่ายจึงได้ติดต่อเข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้นสอบถามความจริงจากตนว่าใช่สิ่งที่เกิดขึ้นตามข่าวหรือไม่ แล้วก็สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เป็นความจริงเนื่องจากวันนั้น ตนกับพี่หมิวเจอกันที่กองถ่ายครั้งแรกและเป็นครั้งแรกที่ได้เข้าซีนด้วยกัน สิ่งที่ตนเป็นกังวล คือ ผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในอีกหนึ่งอาชีพที่ตนทำอยู่ และถ้าหลังจากนี้สิ่งที่เกิดขึ้นในข่าวนั้นไปกระทบต่อเรื่องอื่นๆของตนก็ไม่มีใครรับผิดชอบต่อผลเสียนั้นได้ วันนี้ในฐานะคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่ใช่นักแสดง จึงมาแจ้งความเพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้ส่งผลดีกับใคร

ชาฮับยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีคนรู้จัก แต่เนื่องจากมีคนไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยอักษรเป็นชื่อของตน จึงทำให้มีหลายคนแท็กข้อความมาถึงทั้งทางไอจีเเละเฟซบุ๊ก ทำให้ตนปรึกษากับทางผู้จัดว่าจะดำเนินการอย่างไรดี สุดท้าย ตนอยากทำเรื่องนี้ให้เสร็จเร็วที่สุดก่อนที่จะไปโฟกัสทางด้านอื่น ขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้ความช่วยเหลือปกป้อง ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า ในส่วนของงานขณะนี้ได้รับผลกระทบอะไรบ้างแล้ว ชาฮับ กล่าวว่า ก่อนเกิดข่าวนี้ ตนกำลังจะเซ็นสัญญากับค่ายเพลง แต่ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน ส่วนงานมีตติ้งกับแฟนคลับ ตอนนี้ก็มีต่างประเทศติดต่อมา ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะเลื่อนหรือไม่ จึงอยากให้คนที่ทำผิดออกมาแก้ไขเรื่องราวต่างๆ ก็จบลงด้วยดี

นายปภังกร ทนายความ กล่าวว่า การมาแจ้งความในวันนี้ของชาฮับ มารุจน์ มาในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ถูกทำข่าวโดยไร้จรรยาบรรณ ไม่ได้มาแจ้งความในฐานะที่เป็นนักแสดง ซึ่งทุกคนทราบดีว่า การเขียนข่าวโดยใช้อักษรย่อ พูดอ้อมๆ สามารถทำได้อย่างไรบ้าง และไม่ค่อยมีใครติดใจเอาความ แต่สิ่งที่เห็นคือผู้ใช้อินสตาแกรมบัญชีนี้ ได้ใช้รูปของชาฮับ และมีคนไปโพสต์ข้อความในคอมเมนต์ว่า “ช.ฮ. หรือเปล่า?” จึงทำให้มีคนเข้าไปดูว่าใช่นักแสดงรายนี้หรือเปล่าที่เต๋าทีวีพูลพูดถึง ซึ่งการกระทำแบบนี้ สร้างความเสียหายให้กับชาฮับ ในส่วนของคดีหลังจากนี้ ทางตำรวจจะนัดสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งยังไม่ได้ระบุวัน

นายวรฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางเต๋าทีวีพูลก็ยังไม่ได้ติดต่อมาขอโทษแต่อย่างใด และถ้าหากเต๋าจะติดต่อมาขอโทษ ตนก็จะถอนแจ้งความ ส่วนเรื่องระยะเวลาก็คงขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกว่าเขาจะมาขอโทษตอนไหน