กรณี เหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ปืนอาก้ายิงถล่ม รถยนต์ฮุนไดสีดำ ทะเบียน ฮฮ 9622 กรุงเทพมหานคร ของ นายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ หรือ “นายกอ้วน” จนรถเสียหลักพุ่งลงข้างถนนสายปากท่อ-เตยน้อย ช่วง กม.3-4 หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก พื้นที่ สภ.ดงละคร จ.นครนายก เป็นเหตุให้ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถเสียชีวิตคาที่ ส่วน “นายกอ้วน” ถูกคมกระสุนเจาะขา ไหล่ บาดเจ็บสาหัส ขณะที่ นายชาญ เจริญรุ่งเรื่อง อายุ 65 ปี ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ นั่งมาด้วย รอดคมกระสุนรวมปาฏิหาริย์ โดยตำรวจตั้งประเด็นการเมืองท้องถิ่นและขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดปมเหตุยิงถล่ม ‘อบต.บางสมบูรณ์’ ตร.เข้มกันพยานหวั่นถูกเก็บ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ดงละคร จ.นครนายก นายสุรเดช โท้ประยูร อายุ 64 ปี อดีต ส.จ.เขตพื้นที่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก บิดาของ นายกอ้วน เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.มิตร ไชยรบ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดงละคร เจ้าของคดี เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ในหลายประเด็น แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยเพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี แต่ยืนยันว่าสาเหตุมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นอย่างแน่นอน ทุกอย่างขอให้เป็นไปตามตัวบทกฎหมายที่ต้องติดตามตัวผู้กระทำผิด ทั้งคนยิงและคนบงการมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ต่อมาเวลา 14.20 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สภ.ดงละคร โดยมี พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 และ พ.ต.อ.ปัญญา เรือนดี ผกก.สภ.ดงละคร ให้การต้อนรับ จากนั้นสั่งกำชับให้ตำรวจ ต้องทำงานอย่างเร่งด่วน และจะต้องเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ ก่อนเดินทางไปดูที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพฯ ได้แวะเยี่ยมให้กำลังใจ นายญาณกร ผู้บาดเจ็บอีกครั้ง พร้อมสั่งกำชับให้ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยเข้มงวดต่อไป