เมื่อวันที่ 16 ก.พ. จากกรณีเหตุนั่งร้านถล่มภายในโครงการก่อสร้าง อาคารวัน แบงค็อก ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตนั้น จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่กำลังเทคอนกรีตลงไปบนโครงสร้างค้ำยันแบบหล่อคอนกรีต ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นางอุดร เลขสันต์ อายุ 47 ปี รวมทั้งสิ้นมีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งผู้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว

สำหรับโครงการวัน แบงค็อก เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่ เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมบนพื้นที่ 104 ไร่บนถนนพระรามที่ 4 และถนนวิทยุ หัวมุมแยกวิทยุ ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเตรียมทหารและสวนลุมไนท์บาซาร์ โดยมีบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ในกรรมสิทธิ์ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ บริหารงานโดยบริษัท เกษมทรัพย์วัฒน จำกัด ในเครือทีซีซี และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้) ใช้เงินลงทุน 120,000 ล้านบาท และเคยเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้จำนวนเงินลงทุนที่สูงที่สุดในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ก่อนถูกทำลายสถิติลงโดยโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ เริ่มลงเสาเข็มเมื่อมิถุนายน พ.ศ. 2562 มีกำหนดเปิดให้บริการระยะแรกภายในปี พ.ศ. 2566 และกำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการในปี พ.ศ. 2570

สยองกลางกรุง! นั่งร้านโรงแรมหรูถล่มทับ ไส้ทะลัก-หน้าแบน ดับ2ศพ

ทั้งนี้สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 (สรพ.1) และศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 11 (ตลิ่งชัน) (ศปข.11) จะเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ. 65) เนื่องจากวันนี้บริษัทปิด และมีการหยุดการก่อสร้าง ทำให้เข้าไปในพื้นที่ไม่ได้

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้น ภายหลังเกิดเหตุ โครงสร้างค้ำยันแบบหล่อคอนกรีตภายในไซต์งานก่อสร้าง โครงการวัน แบงค็อก ถนนพระราม 4 เขตลุมพินี พังถล่มขณะเทคอนกรีต  เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เขตปทุมวัน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อให้ข้อมูลการก่อสร้างอาคารและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องแล้ว รวมถึง ได้ออกคำสั่งระงับการก่อสร้างอาคารดังกล่าวชั่วคราว จนกว่าจะมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ถูกต้องตามที่ได้รับอนุญาตหรือใบรับแจ้งจากพนักงานท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญจากสภาวิศวกร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเตรียมแถลงข่าวถึงสาเหตุการถล่มของโครงสร้างฯ ภายในวันศุกร์ที่ 18 ก.พ.นี้

ขอบคุณภาพจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว