ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวอาการป่วยของพระเอกคนดังในอดีต เอก สรพงษ์ ชาตรี ที่ล่าสุดมีข่าวว่าป่วยหนักเป็นมะเร็งสมอง ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆ ทั้งประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของ BHIN TV Thailand ได้มีการไลฟ์สดนักแสดงดังอย่าง บิณฑ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ สองพี่น้องคนดังที่เป็นจิตอาสาและได้มีโอกาสไปเยี่ยมสรพงษ์ โดยมีการเล่าว่า

บิณฑ์ เผยว่า “เราย้อนกลับไปเรื่องข่าวออกไปก่อนว่ามะเร็งสมอง ที่ข่าวออกไปนั้น เริ่มแรกเล่าก่อน ตอนที่ผมไปเยี่ยมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เป็นมะเร็งที่ปอด พี่เอกตัดไปประมาณ 4-5 นิ้วมั้ง เจาะปอดไปตรวจด้านซ้ายนะ ก็รักษาตามอาการไปตลอด จนแข็งแรงดี กลับไปถ่ายงานปกติ จนกระทั่งมาปีที่แล้ว อาการของพี่เอกกลับมาอีกทีหนึ่ง ผมทราบข่าวเพราะภรรยาของพี่เอกบอกว่าแกไม่สบาย ผมก็พาไปเยี่ยม ไปด้วยกันสองคน ความรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง ผมก็บอกพี่เอกจำผมได้ไหม ก็มองหน้าและถามว่าใคร ก็มีคนบอกพี่บิณฑ์ เอกพัน ก็จำได้ จากนั้นก็จำเรื่องราวเก่าๆ มาเลย ชื่อผมบิณฑ์ มาจากพี่เอก ตอนนั้นพี่คมถามว่า ท็อป บรรลือฤทธิ์ พี่คม โคลีเซี่ยม จะปั้น พี่เอกก็บอกว่าในเรื่องผมมากับพระ ในเรื่องชื่อ บิณฑ์ บารมี เลยตั้งชื่อนี้มาจากพี่เอกที่บอกเลย จากนั้นมา เราก็ไปเยี่ยม วันนั้น เปลี่ยนแปลงไปทางที่ไม่ค่อยแข็งแรง ก็เป็นมะเร็งที่เดิม มะเร็งปอด กลับมากำเริบนิดนึง มีเชื้อกระจายตามร่างกาย ตอนนี้ให้ยาระงับอยู่ ประมาณมีนาคม ก็จะปีได้แล้ว เข้าโรงพยาบาล 9 ก.พ. เข้าไอซียูฉุกเฉิน เพราะพี่เอกไปทานกล้วยน้ำว้า มีคนฝากมาให้ พี่เอกทานแต่ไม่ได้กลืน กินอะไรก็เก็บไว้ที่กระพุงแก้ม ก็เลยกลืน จากนั้นสำลัก กล้วยเข้าไปในหลอดลม ทำให้เข้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จนดีขึ้นตามลำดับ”

“ตอนไปเยี่ยมเมื่อเช้า หน้าพี่เอกดีกว่าครั้งที่เราไปเยี่ยมอีก หน้าสดใสมาก หมอบอกว่าเวลาพูดจะไอและสำลัก เลยต้องให้ยานอนหลับ เรื่องมะเร็งสมอง หมอบอกไม่ใช่เลย เป็นแค่ข่าวลือ พี่เอกเชื้อมะเร็งกระจายตามร่างกาย ไม่ใช่เลย อาการดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ถ้าไม่สำลักอาหาร ก็อยู่บ้าน รักษาตามอาการ ดีวันดีคืน สดใส คนอายุ 73 ปี หน้าตาสดใสและใสกว่าเราอีก พี่เดือนบอกอยู่บ้านเดินได้ ประคองลงบันไดได้ปกติ อยากให้แฟนๆ ของพี่เอก อย่าได้วิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องไม่มีมะเร็งที่สมอง ไม่มีนะ แต่เป็นมะเร็งปอด แต่กระจายไปนิดหน่อยที่อื่น ยังรักษาตามอาการอยู่ ยังรักษาอยู่อยากให้คลายกังวล วันนี้ก็เอาเครื่องช่วยหายใจออกด้วย ตอนเข้าใหม่ๆ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเพราะสำลักอย่างแรง เลยทำให้อาการกระหน่ำ จากวันที่ 9 ถึงวันนี้ก็เกือบ 10 วัน ก็ดีขึ้นตามปกติ ถ้าหมอดูอาการปกติก็กลับบ้าน ไม่มีอะไร มะเร็งปอดทำให้ภาวะในร่างกายไม่ปกติ เลยทำให้เขาจำได้แต่ช้าหน่อย ช้ากว่าคนปกติประมาณ 3-5 วินาที ส่วนยาที่รักษามะเร็ง อาจจะมีส่วนทำให้เบลอๆ และช้าลง เวลานึกและจำใครต้องใช้เวลาหน่อย เขาก็รับประทานเพื่อรักษามะเร็ง”

เอกพัน เผยว่า “หมอบอกว่าถ้าเป็นมะเร็งสมองจริงๆ ขึ้นมา ไม่เกินหนึ่งเดือนครับ น่าจะไปแล้วครับ แต่ทีนี้ถามว่ามีไหม คือมะเร็งมันกระจายไปทั่ว มันอาจจะมีส่วนน้อยมากที่ไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย แต่หนักๆ ที่โฟกัสคือปอด แต่ตอนนี้โอเคแล้ว เขายังรู้ตัว เขาเลยถอนตัวออกจากละคร”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์