กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจกันอย่างมากมายทันทีสำหรับเรื่องราวอาการป่วยของอดีตพระเอกดัง เอก-สรพงษ์ ชาตรี ที่มีข่าวว่าป่วยมะเร็งสมอง ก่อนที่ล่าสุดสองพระเอกดังรุ่นใหญ่ที่ใกล้ชิดกับสรพงษ์อย่างหนุ่ม บิณฑ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ที่เคยไปเยี่ยมจะออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยย้ำว่าอีกฝ่ายเป็นมะเร็งปอดและอาการดีขึ้นตามลำดับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยัน ‘สรพงษ์’ ป่วยมะเร็งปอด อาการดีขึ้น ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวดังกล่าวมีอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือเรื่องสรพงษ์เป็นมะเร็งระยะที่เท่าไหร่และเมื่อไหร่จะได้ออกจากโรงพยาบาล โดยมีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า

บิณฑ์ เผยว่า “ถามว่าระยะที่เท่าไหร่ ผมไม่สามารถตอบได้ เพราะตั้งแต่ไปเยี่ยมมาเมื่อปีที่แล้ว ก็ดูเหมือนปกติ เป็นมะเร็งเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ผมไปเยี่ยมปีที่แล้ว ตอนแก่ผ่าตัดเอาเนื้อร้ายจากปอดออกไปผมก็ไปเยี่ยม พี่เอกก็บ่นว่าเจ็บ ก็คิดว่าเดี๋ยวก็กลับไปทำงานได้ และเมื่อต้นปี 64 ถามว่าระยะที่เท่าไหร่ ผมคิดว่าน่าจะ 2 เองนะ เพราะรู้ก่อนเลยตัดไป ถ้าไม่รู้และมาเจอก็แย่ แต่นี่รู้แล้วตัดไปน่าจะระยะ 1-2 ครับ ภรรยาของพี่เอกฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงพี่เอก คิดว่าถ้าตามแผนที่รักษานะ อีกไม่เกิน 5 วันถึง 1 อาทิตย์ พี่เอกสามารถกลับบ้านได้ และเดี๋ยวผมไปเยี่ยมและไลฟ์สดให้รู้ คือปกติไม่มีคนเข้าไปมีแต่ผมกับเอกพันที่ใกล้ชิดที่สุดและสามารถเข้าบ้าน พูดคุยพี่เอกได้ เดี๋ยวมาอัพเดท คิดว่าไม่เกิน 5-7 วันครับ ตอนนี้ทางโรงพยาบาลจะจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายคือช่วยพี่เอกอีกทางหนึ่ง แต่มันจะซอลฟ์ลงมา เพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยอีก ถ้าคนเดียวคงไม่ไหว มีหลายคนช่วยเหลือด้านนี้”

“เรื่องร่วมงานกับพี่เอกนั้นไม่ค่อยได้ร่วมเท่าไหร่เพราะพี่เอกประจำอยู่กองเดียวคือหลวงตามหาชน ผมเจอพี่เอกบ่อยมาก เพราะเราเป็นดาราในสังกัดพี่เอกตั้งแต่เริ่มต้น จนมาโคลี่เซี่ยมฟิล์ม พี่เอกเป็นคนปลุกปั้นเรา เราเหมือนลูกหลานเลย เราเจอกันตามงาน ตอนไปเยี่ยมแกไม่ได้พูดอยากกลับมาเล่นละครเลย ผมเป็นตัวแทนของพี่เอก และพี่เดือนภรรยาเมื่อเช้าผมไปดูมาแล้วก็ดีใจว่าพี่เอก น้ำหนักขึ้นด้วยและหน้าตาสดใสกว่าเมื่อตอนที่ไปเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ดีขึ้น หน้าตาใส หล่อมาก สุขภาพเริ่มดี ถ้าไม่มีการสำลัก สามารถเดินได้ เดี๋ยวผมอัพเดทอาการสด ๆ ให้เห็นเลยว่าเป็นอย่างไรบ้างไม่ต้องห่วงโอเคเลย”

เอกพัน เผยว่า “พี่เขาโชคดีมียาดีรักษาเฉพาะจุดได้เลย ยาตัวนี้ต้องมาหาหมอทุกเดือน ถ้าครบโด๊สจะกลับมาปกติเหมือนเดิมได้ เข็มหนึ่ง 180,000 บาท ต่อครั้งหนึ่งที่มา เริ่มฉีดไป 4-5 เข็มแล้ว แต่ไม่รู้กี่เข็มนะครับ ก็ไม่ต้องห่วงแฟนละครและหนังของพี่เอก พี่เอกเป็นคนทำบุญและนั่งสมาธิก็ช่วยกันอวยพรให้แกกันครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์