จากกรณีโลกออนไลน์ชื่นชม ร.ต.ท.หญิง ภัทรศยา ฤกษ์รัตน์ หรือ “หมวดไวกิ้ง” นายตำรวจติดตาม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งมีความงามระดับนางนาง อีกทั้งความสามารถไม่ธรรมดา โดยสามารถพูดได้ 3 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ และ จีน รวมทั้งความสามารถด้านการร้องเพลง แถมยังได้ทุนไปเรียนที่ไต้หวัน ทำให้มีผู้ติดตามไอจีเป็นจำนวนมาก แต่ล่าสุดกลับมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นหลังจากพบว่ามีภาพ “หมวดไวกิ้ง” ใส่ชุดว่ายน้ำ แล้วมีเกรียนคีย์บอร์ดเข้าไปต่อว่าต่อขานกล่าวหาว่า เป็นตำรวจหญิงแต่กลับทำตัวไม่เหมาะสม ทำแบบนี้ไม่น่าเคารพ หรือพึ่งพิงได้ ซึ่งเจ้าตัวออกได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องราวของรูปถ่ายดังกล่าวว่า

“…ภาพนี้ ถ่ายไว้เพื่อส่งกองประกวดเวทีหนึ่ง แต่ต่อมาด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทำให้เราไม่ได้ไปออดิชั่น ที่บ้านก็ขอให้เบรกไว้ก่อน เพราะกลัวว่าจะกระทบหลายอย่าง ตอนแรก็มีความงอแง และเราชอบลองอะไรใหม่ๆ get out of comfort zone ชอบหาโอกาสาให้ตัวเองอยู่แล้ว ตรง ๆ ก็คือเสียดายโอกาส ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นตำรวจแล้วต้องตัด personality ความชอบออกไปเพื่อ fit in สังคมที่ถูกตั้ง stereotype ว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้…”

“…แต่ก็โอเค ทำอะไรก็ควรคิดถึงสังคมของเราด้วย ควรหา balance ทำทุกอย่างให้พอดี ๆ ไม่เวอร์ไป ไม่เดือดร้อนใคร ก็โอเคแล้ว ใครที่มองว่าเป็นตำรวจ ใส่ชุดว่ายน้ำแล้วเสื่อม / ทำตัวไม่น่าเคารพ / ไม่น่าพึ่งพิงได้ … ฮัลโหล นี่มันปี 2020 แล้วค่ะ คุณภาพของงานไม่ได้ขึ้นอยู่กับลุคค่ะ เราคนหนึ่งที่โตมากับสังคม comservative แต่ก็เชื่อว่าทุกอย่างมันต้องมีความพอดี ใส่ชุดว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำ พ่อแม่เราไม่ว่านะคะ ถือว่าถูกต้องตามกาลเทศะ…”

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่า มีชาวเน็ตและแฟนคลับที่ติดตามเพจและผลงานของหมวดไวกิ้ง เข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก.