เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @Rabbit Crossing ทางกระต่าย ซึ่งเป็นเพจที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยเพื่อนๆ ของ “หมอกระต่าย” ที่จากไป หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขี่บิ๊กไบค์พุ่งชนขณะเดินข้ามทางม้าลาย โดยเพจดังกล่าวจัดทำเพื่อเรียกร้องให้มีการผลักดันกฎหมายและการบังคับเพื่อให้ทางม้าลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ผลักดันการปรับปรุงทางถนนเพื่อให้โครงสร้างการจราจรมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ทางเพจได้ระบุว่า “ติดตั้งไฟจราจร แต่ใช้ไม่ได้มากกว่าเดิม!” ทางม้าลายที่หมอกระต่ายโดนชน มีการแก้ไขมากมาย แต่กลับมีการเอาไฟสัญญาณที่ยังใช้ไม่ได้มาใช้

จากคลิปกดไป “ปรากฏว่าสัญญาณไฟคนข้ามไม่เปลี่ยนเป็นเขียว แม้จะรอจนครบนาทีแล้ว กดไปสามรอบก็ไม่เขียวแบบนี้ คนข้ามยิ่งต้องข้ามตอนเป็นไฟแดงคนข้ามหรือ นอกจากเป็นความผักชีโรยหน้า ยังเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้ในตอนนี้อีก ขอบพระคุณคลิปจากผู้เดินเท้าที่ถนนพญาไท ที่ส่งมาให้นะคะ สังเกตจากในคลิป ว่าพอกดแล้ว รอแล้ว ตัวเลขเวลาถอยอยู่แค่แป๊บเดียว แล้วก็กลับมาเริ่มใหม่ค่ะ”

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเป็นที่วิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกออนไลน์ ที่ต่างถามหาความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกิดขึ้นนั้น ล่าสุด ทางด้าน นายประพาส เหลืองศิรินภา ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า สำนักการจราจรและขนส่ง ได้ดำเนินการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรทางข้ามชนิดปุ่มกดเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะนี้ อยู่ระหว่างการประสานสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ พิจารณาปรับสัญญาณไฟทางข้ามดังกล่าวให้สอดคล้องกับสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก เพื่อให้ประชาชนสามารถข้ามถนนได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และสอดคล้องกับจังหวะการปล่อยรถจากสี่แยก เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อโครงข่ายจราจรในพื้นที่ใกล้เคียง เบื้องต้น คาดว่าจะดำเนินการปรับแก้ไขเสร็จเรียบร้อยพร้อมเปิดใช้ได้ภายในสัปดาห์หน้า..