จากกรณีคนร้ายยิงถล่มรถตู้ ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ตามที่ได้เคยนำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.พ. มีรายงานว่า พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครนายก ตำรวจภูธรภาค 2 สนธิตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยชุดหนุมาน รวมกว่า 300 นาย กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ในพื้นที่ ต.บางสมบูรณ์ เพื่อเข้าตรวจค้นและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้จากปฏิบัติการดังกล่าวสามารถจับกุมนายธวัชชัย ศรีชาญ 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว หลังแนวทางสืบสวนพบว่า นายธวัชชัย คือคนที่ทำหน้าที่นำรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุไปซ่อนอำพราง พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจยึดรถยนต์ฮอนด้า HRV มาตรวจสอบอีก 1 คัน

อย่างไรก็ตามปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นยังไม่แล้วเสร็จ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมถึงไล่ล่าติดตามตัวมือปืนและคนขับรถ ที่เหลือต่อไป ซึ่งหลังจากนี้จะมีการควบคุมตัว นายธวัชชัย ไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติมยัง สภ.ดงละคร โดยทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. จะมีการแถลงผลความคืบหน้าอย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้

ยิงถล่ม ‘นายกอบต.บางสมบูรณ์’สาหัส รองนายก-คนขับรถดับ2ศพ