ประเด็นดราม่า ต่อเนื่องจากการจัดแมตช์แดงเดือดในไทย “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้ชื่องาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 ก.ค. 65 รายการนี้ จัดโดย บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด โดย นายวินิจ เลิศรัตนชัย หัวเรือใหญ่

โดยมีกระแสผ่านช่องทางต่าง ๆ ว่า ฝ่ายจัดฯ ทำหนังสือขอเงินภาครัฐบาล 400 ล้านบาท สนับสนุนการแข่งขัน ขณะที่ PPTV ช่อง 36 รายงานบทสัมภาษณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ระบุว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เสนอของบประมาณ 400 ล้านบาท ตามที่ระบุจริง แต่เมื่อพิจารณาแล้ว ก็ได้ปฏิเสธการอนุมัติงบประมาณก้อนนี้ กระทรวงฯ จะสนับสนุนเฉพาะสถานที่จัดงาน คือ ราชมังคลากีฬาสถาน และค่าน้ำ ค่าไฟ รวมใช้งบประมาณราว 1 ล้านบาท ด้าน นายวินิจ เลิศรัตนชัย ให้สัมภาษณ์กับยูทูบ “NANAKE555” ของ “น้าเน็ก” เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เมื่อ 20 ก.พ. 65 ยืนยันไม่เคยทำหนังสือของบสนับสนุน 400 ล้านบาท

Getty Images

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายวินิจ ปฏิเสธข่าวการของบประมาณ 400 ล้านบาท เพื่อนำมาสนับสนุนการจัดศึกแดงเดือด ว่า บริษัทดังกล่าวได้ทำเอกสารส่งมายัง กกท. ขอรับเงินสนับสนุนจำนวน 400 ล้านบาท จากนั้น กกท. ได้ทำหนังสือมาถึงตน ตนจึงทำหนังสือส่งถึง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ว่าไม่พร้อมเรื่องการจัดงบประมาณสนับสนุนดังกล่าว แต่ กกท. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมสนับสนุนเรื่องสถานที่จัดการแข่งขัน ค่าน้ำ และค่าไฟ และคิดว่าผู้จัดการแข่งขันมีผู้สนับสนุน รวมถึงสามารถช่วยตัวเองได้

เมื่อถามว่าการที่เอกชนส่งเอกสารขอรับงบประมาณสนับสนุน 400 ล้านบาทนั้น เป็นค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง นายพิพัฒน์ กล่าวว่า “ยังไม่ส่งเอกสารรายละเอียดเข้ามา ตนจึงไม่สามารถแจกแจงได้ว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง แต่การเชิญ 2 ทีมดังกล่าวมาครั้งนี้ ต้องมีค่าใช้จ่ายแน่นอน ต่อข้อถามว่าการที่ภาครัฐไม่จัดงบประมาณไปช่วยเหลือ จะทำให้บัตรราคาแพงเกินไปหรือไม่ นายพิพัฒน์กล่าวว่า ราคาบัตรเป็นความพอใจของผู้เข้าชม ไม่สามารถไปห้ามได้ แต่ยืนยันว่าเป็นผลประโยชน์ของประเทศ ขอชื่นชมผู้จัดและสะท้อนถึงศักยภาพการจัดการแข่งขัน

บทสัมภาษณ์ นายวินิจ นาทีที่ 2.39.45. ชม.

ส่วนเรื่องการป้องกันโควิด-19 ในวันแข่งขันนั้น รมว.กีฬา กล่าวว่า ยังมีเวลาอีกหลายเดือน ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้มาตรการอย่างไร ที่ผ่านมามีการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ก็มีมาตรการได้ดี ใช้ระบบตรวจคัดกรองด้วยชุด ATK จึงไม่มีคลัสเตอร์อะไรออกมาจากการแข่งขันกีฬา เชื่อว่าถ้าจัดตามมาตรการสาธารณสุขและเตรียมพร้อมให้ดี ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

สำหรับศึกฟุตบอลแดงเดือดเวอร์ชั่นไทย “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” จะเตะที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 ก.ค.นี้ ราคาบัตร กำหนดที่ 5,000 บาท / 7,000 บาท / 12,000 บาท / 15,000 บาท / 20,000 บาท / 22,000 บาท / 25,000 บาท จะแถลงข่าวที่แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน ในวันที่ 9 มี.ค. เวลา 15.00 น.