ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ “หงส์แดง” เจ้าถิ่น เดินหน้าบดผู้มาเยือนอย่างหนักตั้งแต่ครึ่งแรก และยิงขึ้นนำห่างถึง 3-0 โดยได้จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงจุดโทษคนเดียว 2 ลูกในนาทีที่ 15 และ 35 ส่วนอีกลูกเป็นผลงานของ โฌแอล มาทิป ในนาทีที่ 30

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมยังคงเป็นของเจ้าถิ่นแทบจะข้างเดียว นาน ๆ “ยูงทอง” ทีมเยือนจึงจะมาโอกาสโต้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษสักครั้ง ถึงนาทีที่ 80 “หงส์แดง” มาได้ประตูหนีเป็น 4-0 จากการยิงของ ซาดิโอ มาเน ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล จะบวกลูกที่ 2 ของตัวเองในนาทีที่ 90 ให้ทีมนำห่าง 5-0 และสุดท้ายเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โขกลูกเตะมุมปิดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่มขาดลอย 6-0

จากชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 60 คะแนนจาก 26 นัด เหลือตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงที่เตะเท่ากันอยู่แค่ 3 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ยังเหลือเกมอีก 12 นัด ส่วน ลีดส์ เตะ 25 นัด มี 23 คะแนน อยู่ที่ 15 ของตาราง มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นแค่ 3 แต้มเท่านั้น

ผลคู่อื่น เบิร์นลีย์ ชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0, วัตฟอร์ด แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-4

เครดิตภาพ : REUTERS