จากกรณีคนร้ายยิงถล่มรถตู้ ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ต่อมา ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือวัช อายุ 48 ปี อดีตผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก ที่ผ่านมา แต่สอบตก และยังเป็นญาติสนิทของนายสมชาย ที่ถูกยิงเสียชีวิต

ต่อมา นายภูริวัฒ นิ่มเรือง อายุ 52 ปี ฉายา “กุมารดำ” น้องชายของอดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.มิตร ไชยรบ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดงละคร อ.เมืองนครนายก ตามที่ได้เคยนำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูริวัฒ ได้กล่าวถึงคดีดังกล่าวสั้น ๆ ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงถล่มรถตู้นายก อบต.บางสมบูรณ์ โดยตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องสอบสวน สภ.ดงละครทันที โดยห้ามสื่อมวลชนเข้าทำข่าว ภายหลังสอบสวนเสร็จก็นำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขังทันที

ขณะที่ทางตำรวจชุดสืบสวนบูรพา 491 ภาค 2 สามารถตรวจยึดรถคันที่ใช้ก่อเหตุยิงถล่มรถของนายญาณกร ได้แล้ว เป็นรถเก๋งมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสภาพรถค่อนข้างจะสมบูรณ์ เพราะว่าได้ปรับแต่งตัวรถใหม่ จึงได้ยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก ฉายา “กุมารขาว” ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ทางทีมชุดสืบสวนของบูรพา 491 อยู่ระหว่างปูพรมไล่ล่า.