เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีการแชร์อยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @อีหลุ่ย คุ้ยเขี่ย ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยภาพการบ้านของหลานสาว เป็นเรื่องเกี่ยวกับความยากลำบากในการทำงานของชาวนา หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน เราจึงต้องขอบคุณชาวนา โดยทางเพจระบุว่า “#เห็นด้วยกับเด็กมันนะ #ไม่ต้องสำนึกบุญคุณแต่สนันสนุนให้ชาวนาไม่ถูกกดราคาข้าวดีกว่าไหม #คิดเห็นยังไงกัน”

โดยทางเพจได้เผยข้อความของหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ภาพการบ้านของหลานสาวในกลุ่ม กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆ อิหยังวะ โดยมีคำถามข้อหนึ่งถามว่า “นักเรียนคิดว่าชาวนามีคุณกับเราหรือไม่ เพราะอะไร?” ซึ่งคำถามนี้ หลานสาวตอบว่า “ไม่มี เพราะหนูซื้อข้าวกิน” หญิงสาวเจ้าของโพสต์บอกว่า ขอกำลังใจให้ครูที่ตรวจการบ้านหลานสาวทีค่ะ หลานเป็นคนซื่อๆ ตรงไปตรงมา แต่สำหรับเรา เราว่าก็ถูกของหลานนะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า เห็นด้วยกับความคิดของเด็กน้อย ถูกแล้วตามหลักความเป็นจริง เพราะไม่ว่าจะทำงานอะไร ก็เป็นอาชีพของแต่ละคน แต่ละอาชีพก็เกื้อกูลกันในสังคม คำถามเชิงทวงบุญคุณแบบนี้ควรหมดไปได้แล้วอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีหลุ่ย คุ้ยเขี่ย