เมื่อวันที่ 24 ก.พ. พ.ต.ท.ธรรมราช ส้มเขียวหวาน สว.สส.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน พร้อมหมายจับศาลแขวงทุ่งสง เลขที่ 173/2565 ลงวันที่ 4 ก.พ. 2565 ไปจับกุมนายสายชล แก้วทอง หรือ คิง อายุ 40 ปี ที่ในสวนปาล์มน้ำมันติดกับถนนริมทางรถไฟ หมู่ 13 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาฐานยักยอกทรัพย์ โดยยืม จยย.ของผู้เสียหายแล้วนำ จยย.ไปจำนำก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาทุ่งสง ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2564 เวลา 16.00 น.

โดยเมื่อกำลังตำรวจไปถึงบ้านดังกล่าว พบนายสายชล อาศัยอยู่ในบ้านจึงแสดงหมายจับของศาลแขวงทุ่งสง ก่อนคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สิชล แล้วนำตัวมายัง สภ.ทุ่งสง เพื่อทำการสอบสวน จากการสอบสวนนายสายชลผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานมัดตัวแน่นหนา และหมายจับจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสายชล ผู้ต้องหารายนี้ เป็นชาว อ.สิชล เคยทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นผู้ช่วยกุ๊ก ได้ประมาณ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2563 แต่ได้เกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องตกงาน ไม่มีเงิน ต้องเอาโทรศัพท์ไปจำนำ เพื่อนำเงินไปซื้อนมให้ลูก กระทั่งได้ซื้อลอตเตอรี่ไว้ 3 ใบ งวดวันที่ 16 พ.ค.63 และถูกหวย จำนวน 18 ล้านบาท แต่หลังจากผ่านไปไม่ถึง 2 ปี นายสายชลได้นำเงินไปลงทุนหลายอย่างจนขาดทุน และมาก่อเหตุยักยอก จยย.ไปจำนำในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จนถูกตำรวจนำหมายจับตามจับกุมได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นายสายชลไม่ยอมบอกสาเหตุของการนำเงินไปใช้จนเกลี้ยงภายใน 2 ปี