ภายหลัง น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต จมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม เมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. วันที่ 24 ก.พ. 2565 โดยทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยกู้ภัยอีกหลาย พร้อมชุดประดาน้ำ ได้ลงงมค้นหาตลอดลำน้ำของเมื่อคืนนี้  ซึ่งขณะนี้เวลาผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง ยังไม่พบดาราสาวแต่อย่างใด โดยได้เริ่มค้นหาอีกครั้งในวันนี้

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 03.50 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าการค้นหา แตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต จมน้ำหายไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7

โดยนางภนิดา ร้องไห้อย่างหนัก ก่อนที่จะพูดคุยกับทางผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่าตอน 4 ทุ่ม (วันที่ 24 ก.พ.) คิดถึงเขามาก อยู่ๆ ก็คิดถึงลูก ว่าจะไลน์ไปหา แต่ก็ไม่ได้ไลน์ไป หลังทราบข่าวก็ตกใจ ภาวนาว่าไม่ใช่น้องโม พักนี้เขาจะออกเที่ยวทุกวันเลย เป็นเรื่องผิดปกติ ปกติเขาไม่เที่ยว แต่นี่ออกทุกวัน เดี๋ยวไปกับเพื่อน คนนั้นคนนี้ แตงโมว่ายน้ำเก่งตั้งแต่วัยรุ่น น่าจะว่ายน้ำรอด เว้นแต่ว่าสู้ความกว้างของแม่น้ำไม่ไหวและอาจจะเหนื่อย

“ซึ่งคุณแม่ยังมีความหวัง อธิษฐานให้รอดปลอดภัย ให้มาเจอคุณแม่ น้องโมอย่าทิ้งคุณแม่ไป น้องโมต้องอยู่กับคุณแม่ ทิ้งคุณแม่ไปได้ยังไง” นางภนิดา กล่าวพร้อมสะอื้นทั้งน้ำตา