หลังจากเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ. เวลาประมาณ 22.40 น. มีรายงานว่า “แตงโม นิดา” หรือ “แตงโม ภัทรธิดา” ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ใกล้กับสะพานพระราม 7 ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุ ได้มีการนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเร่งค้นหา แต่ยังไม่พบดาราสาวแต่อย่างใด โดยหลังเกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่ากลุ่มเพื่อนของ แตงโม กลับแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาช่วงเวลา 01.00 น. จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของบรรดาชาวโซเชียลกันจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ชาวเน็ตสุดคาใจ ‘กลุ่มเพื่อนแตงโม’ จับสังเกตเหตุใดยังเงียบ?

ทั้งนี้ “ทีมข่าวเดลินิวส์” จึงได้เรียบเรียงไทม์ไลน์ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง เบื้องต้นปรากฏดังนี้

00.35 น. เจ้าหน้าที่หลายหน่วยเกี่ยวข้องตรวจสอบ สอบถามพิกัดที่ แตงโม ตกจากเรือให้ชัดเจนก่อนวางแผน ระดมค้นหา

00.55 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งว่าช่วงเวลา 4 ทุ่มกว่า ๆ มีดาราตกน้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม ต่อมาถึงรู้ว่าเป็นแตงโม ตกจากเรือสปีดโบ๊ต ซึ่งบนเรือมี ผู้โดยสาร ชายหญิงรวม 3-4 คน ต่อมา มี บีม-ศรัญยู ดารานักแสดงสายพลังใบ ที่ชอบถ่ายคอนเทนต์ ขี่เรือลองความเร็วในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่เป็นประจำ ออกมาขี่เจ็ตสกี ช่วยตามหาอีกแรง

00.58 น. กลุ่มเพื่อนที่ร่วมโดยสารมาบนเรือ บอกว่า แตงโม นั่งท้ายเรือก่อนพลัดตกกลางแม่น้ำ จึงรีบวนเรือหาแต่ไม่เจอ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ จึงต้องใช้เวลาจำนวนหนึ่ง ส่วนชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุบอกว่าได้ยินเสียงคนร้องเรียกดังขึ้นมา ก่อนจะเงียบหายไป ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังระดมนักประดาน้ำตามหา และสแกนพื้นที่ตลอดลำน้ำ

01.23 น. ภาพจากเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ ลงสำรวจ ค้นหา แตงโม แสดงให้เห็นทัศนวิสัยไม่ดี ทั้งมืด และกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง

02.00 น. เปิ้ล-นาคร พิธีกร นักเจ็ตสกีชื่อดังเดินทางมาถึง ก่อนร่วมซ้อนท้ายเจ็ตสกีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงสำรวจพื้นที่เกิดเหตุ ก่อน เปิ้ล นาคร ขึ้นฝั่งมากล่าวว่า ถ้ามีชูชีพเชื่อว่า แตงโม รอด แต่ถ้าไม่ใส่ชูชีพก็ลำบาก อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ยังมีหวังว่า แตงโม จะยังมีชีวิต เขาอาจเกาะตามตอม่อ เสาบ้าน แต่ปีนขึ้นไม่ได้ และความมืดค่อนข้างเป็นอุปสรรค

ด่วน! “แตงโม-นิดา”พลัดตกเรือกลางเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

03.00 น. เปิ้ล นาคร ประชาสัมพันธ์​ ใครที่มีบ้านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถ้าได้ช่วยเหลือนักแสดงสาวแล้ว ช่วยแจ้งมาทางสื่อต่าง ๆ ด้วย

04.00 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาแตงโม เดินทางมายังท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จุดที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาด้วยอาการเคร่งเครียด และเป็นกังวลตลอดเวลา โดยตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดเกิดเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แต่ไม่มีใครบอกให้แม่รู้เลย เพื่อนที่ใกล้ชิดโมไม่มีใครบอกเลย แม่คิดไม่ออกว่าตกน้ำ พลัดตก หรืออะไร เพราะทุกคนบนเรือยังอยู่ดี แต่ทำไมแตงโมถึงตกน้ำ อีกทั้งเรือที่นั่งมาก็หายไป

04.15 น. มีทีมงานของผู้จัดการนักแสดงสาว พาตัวแม่แตงโมออกจากท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ก่อนจะมีโทรศัพท์​พูดคุยกับทางแม่ โดยแม่กล่าวว่า “ทำไมไม่ติดต่อคุณแม่ คุณแม่รู้จากคนอื่นทั้งนั้นเลย อยู่ที่ไหนคะ อีกไกลไหมคะ แม่จะเดินไปได้ไหม ทำไมต้องไปไกลขนาดนั้น เพื่ออะไร ต้องการให้คุณแม่ไปทำไม กระติก (ผู้จัดการแตงโม) อยู่ด้วยไหม” ซึ่งภายหลังจากคุยโทรศัพท์​เสร็จ คุณแม่เปิดเผยว่า ยังไม่เจอแตงโม แต่เพื่อนบอกให้ไปรอ เพื่อที่คุณแม่จะได้เจอก่อน ส่วนผู้จัดการได้ไปแจ้งความแล้วว่าเหตุเกิดเพราะอะไร

04.30 น. ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ สภ.เมืองนนทบุรี พบว่าไม่มีผู้จัดการส่วนตัวหรือผู้ใดมาแจ้งความเลย จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบยัง ท่าเรือพิบูลสงคราม 2 (ใต้สะพานพระราม 5)​ พบแม่นักแสดงสาว พร้อมกลุ่มเพื่อนปักหลักเฝ้ารออยู่ที่ท่าเรือดังกล่าว

08.30 น. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี และ จ.พระนครศรีอยุธยา รวม 20 นาย แบ่งกำลังลงค้นหาแตงโม อีกครั้ง 2 จุด หลังช่วงเช้ายุติการค้นหาไปแล้ว 1 ครั้ง เพื่อปรับแผนการค้นหาใหม่เนื่องจากฟ้าเริ่มสว่างแล้ว ซึ่งนักประดาน้ำชุดดังกล่าวเป็นผลัดที่ 2 ลงค้นหาในจุดที่เพื่อนของนักแสดงสาวระบุว่าพลัดตกลงไป กับจุดริมฝั่งแม่น้ำ โดยมีเรือของกรมเจ้าท่า มาคอยกันเส้นทางเรือโดยสารขนาดใหญ่ ให้สามารถเดินเรือในช่องทางอื่นได้ ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเช้าวันนี้ มีระดับน้ำสูงขึ้นกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ความคืบหน้าจะรายงานในลำดับต่อไป