ตามแถลงการณ์ของโรงพยาบาลนิวออร์ลีนส์ อีสต์ มีผู้นำส่ง เซียยา จอร์แดน เวทสโตน นักศึกษาสาวคณะบริหารธุรกิจปี 3 วัย 21 ปีจากมหาวิทยาลัยนิวออร์ลีนส์ มายังโรงพยาบาลช่วงก่อนเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่แล้ว ด้วย ‘รถโดยสารรับจ้างของเอกชน’ ซึ่งไม่นานหลังจากนั้น แพทย์ประจำโรงพยาบาลก็ประกาศว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

ทางตำรวจแถลงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวน เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมหรือไม่

หลายชั่วโมงก่อนหน้าการเสียชีวิตของ เวทสโตน เพื่อนของเธอให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เธอได้เข้าร่วมงานพาเหรดมาร์ดิกราส์ ในเขตเมเทรี เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา หลังจากนั้นเธอก็ไปดื่มที่บาร์ 2-3 แห่ง กับกลุ่มเพื่อน แล้วเพื่อนของเธอก็พาเธอมาส่งที่บ้านของแฟนหนุ่มของเธอ

ตอนเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. เวทสโตน เรียกรถอูเบอร์ให้ไปส่งยังอพาร์ตเมนต์ของเธอ เพื่อไปดูแลสุนัขของเธอ เพื่อนร่วมห้องของเธอกล่าวว่า คนขับรถอูเบอร์รอเธออยู่ที่อพาร์ตเมนต์ด้วย เพราะ เวทสโตน บอกว่าเธออยากจะไปตามหารถของตัวเอง ขณะที่เพื่อนร่วมห้องของเธอพยายามโน้มน้าวไม่ให้เธอไป

ทางตำรวจยังไม่แถลงว่า ใครคือผู้ที่นำตัว เวทสโตน มาส่งที่โรงพยาบาล เพียงระบุว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถโตโยต้า คัมรี่ รุ่นปี 2562

ทางอูเบอร์กล่าวว่า ได้ระงับบัญชีผู้ใช้งานคนขับดังกล่าวแล้ว และกำลังทำการสืบสวนเป็นการภายใน

แหล่งข่าว : NBCNews

เครดิตภาพ : Instagram/ciayajordan