เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฮิปโป-ฉันท์ชนะ ยิ้มสาย เพื่อนสนิทและเป็นผู้จัดการอีกคนหนึ่งของ แตงโม-นิดา ดาราสาว ได้เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 14 หลังทราบว่าพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายในนํ้า ซึ่งภายหลังจากการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นผ้านวมขนาดใหญ่

โดย ฮิปโป กล่าวว่า ตนขอเลย ซึ่งเป็นคำพูดจากแตงโมด้วยว่า แตงโมเขาไม่อยากให้ใครเห็นตอนเขาหน้าตาไม่ดีหรือไม่สวยเลย ถ้าเจอจริงๆ ตนจึงอยากขอสื่อมวลชนไม่ถ่ายให้เห็นหน้าน้อง ซึ่งเราไม่รู้ว่าที่เจอจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ สิ่งที่แตงโมสร้างมาทั้งชีวิตในวงการบันเทิง เขาอยากให้ทุกคนเห็นภาพจดจำที่สวยดูดี ส่วนเหตุการณ์บนเรือ ตนไม่ทราบจริงๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น คงต้องอยู่ที่การสอบปากคำและดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าสุดท้ายเรื่องจะจบลงอย่างไร มีมูลเหตุอะไร ทำไมถึงเกิดแบบนี้

เมื่อถามว่าในฐานะเพื่อนสนิทมองว่าเหตุการณ์นี้มีเงื่อนงำอะไรหรือไม่ ฮิปโป กล่าวว่า ที่ได้ข่าวว่าแตงโมฆ่าตัวตาย คำตอบคือไม่เลย และยืนยันว่าแตงโมไม่ได้เป็นซึมเศร้า มีงานทุกวัน ตื่นมาทำงานอย่างมีความสุขทุกวัน ละครก็เล่นอย่างมีความสุขและกำลังไปได้สวย ส่วนกับแฟนก็ไม่มีทะเลาะกัน รักกันมาก เขายังนั่งเล่นคุยหยอกล้อกันอยู่เลยเมื่อคืนวันพุธที่เราได้เจอกัน

ชาวเน็ตสุดคาใจ ‘กลุ่มเพื่อนแตงโม’ จับสังเกตเหตุใดยังเงียบ?

ไล่ไทม์ไลน์! ทำไมแม่คาใจ-สงสัย ปม ‘แตงโม’ ตกเจ้าพระยา

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ช่วงนี้แตงโมออกเที่ยวบ่อย เกิดจากสาเหตุจากความเครียดหรือไม่ ฮิปโป ตอบว่า ช่วงนี้ ตนไม่ค่อยเห็นแตงโมไปเที่ยว เพราะเขาจะอยู่ในสายตาเราตลอด ส่วนใหญ่จะออกไปทำงานมากกว่า.