เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังนำเรือออกค้นหาร่างแตงโม นิดา อย่างต่อเนื่อง ต่อมาได้มี น.ส.เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือ เจน ญาณทิพย์ มานั่งเรือร่วมค้นหาโดยใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนกลับมาขึ้นฝั่งบริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 นนทบุรี ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้มีการหยุดพักการค้นหาร่าง แตงโม นิดา ชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เตรียมอุปกรณ์ตรวจเช็กน้ำมันเรือ และจะค้นหาอีกครั้งช่วงเวลา 05.00 น. ซึ่งคาดว่าฟ้าสางแล้ว โดยจะมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงานร่วมค้นหาอย่างเต็มกำลังอีกครั้ง

“ปอ ตนุภัทร” เจ้าของเรือรํ่าไห้เปิดใจ เล่านาที “แตงโม” ตกเรือ

เจน ญาณทิพย์ ขึ้นจากเรือก่อนเปิดเผยว่า ได้รับทราบข่าวแตงโมหาย กลางดึกในวันเกิดเหตุซึ่งตอนนั้นยังไม่นอน มีเด้งมาทางเฟซบุ๊ก จากนั้นพี่สาวบอกไปแบ่งบุญให้แตงโม ที่ริมน้ำไหม ในใจก็คิดว่าดีเหมือนกันเพราะเพิ่งไปทำบุญทอดผ้าป่ามา ก็เลยไปกรวดน้ำส่วนกุศล บอกพระแม่คงคา พระแม่ธรณี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง ตอนแรกก็มาที่นี่ก่อนพอจอดรถเห็นคนเยอะ เลยขับรถไปท่าเรือพิบูลสงคราม 2 ก็เจอร้านอาหาร จำชื่อร้านไม่ได้ ก็ได้นั่งสมาธิ มากัน 6 คน พอดีน้องที่รู้จักนักข่าวมากินข้าวเจอกันที่ร้านท่าเรือพิบูลสงคราม 2 น้องก็ถามว่าพี่เจนเห็นอะไร ก็บอกว่านั่งสมาธิเห็นเป็นเหมือนใต้ถุนห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 3 กิโลกว่าๆ

เจน ญาณทิพทย์ เผยอีกว่า จากนั้นน้องนักข่าวถามว่าลองนั่งเรือไหม ก็ล่องเรือไปกับเจ้าหน้าที่ ระหว่างค้นหาก็สวดภาวนาบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไป ขอให้เจอน้องแต่ก็ไม่เจอ เชื่อว่ากฎแห่งกรรมยังดึงเวลาอยู่ ยังเป็นกรรมของเขา คาดว่าอีกประมาณ 1-2 วัน ถึงเจอ ซึ่งไม่ได้อยากเป็นข่าว แต่ก็เป็นความบังเอิญที่เจอนักข่าวไม่รู้อะไรดลใจ ส่วนบริเวณที่รู้สึกหรือสัมผัสได้มากที่สุดเป็นบริเวณวัดเขมาฯ เมื่อตอนนั่งเรือก็ยังเบิกบุญมาช่วย แต่ก็ไม่เจอ เชื่อว่าเป็นเพราะไม่มีอะไรเหนืออำนาจของกฎแห่งกรรม