เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ทวิตเตอร์ “Deep Blue Sea @WassanaNanuam” ของ น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร และเสนาธิการ ศปม. สำรวจการจราจรตอนดึก เพื่อตรวจการปฏิบัติการจัดตั้งจุดตรวจและจุดสกัดในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในช่วงเคอร์ฟิว พร้อมข้อความระบุว่า “เสธ.ไก่” ขึ้น ฮ.ตรวจช่วง เคอร์ฟิวดู การจัดตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดในพื้นที่กรุงเทพฯ -ปริมณฑล ตามคำสั่ง “บิ๊กแก้ว” จับตา เป็น ตัวเต็ง “เลขาฯ สมช.”

ทั้งนี้ “บิ๊กแก้ว” พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) มอบหมายให้ “เสธ.ไก่” พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร และเสนาธิการ ศปม.ตรวจการปฏิบัติการจัดตั้งจุดตรวจและจุดสกัดในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยอากาศยาน เพื่อตรวจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค การบังคับใช้มาตรการห้ามออกนอกเคหสถาน ระหว่าง 21.00-04.00 น.ในพื้นที่สูงสุดและเข้มงวด (กรุงเทพฯ 88 จุดตรวจ จังหวัดปริมณฑล 23จุดตรวจ) โดยได้ ขึ้น ฮ.จาก กรมการสื่อสารทหาร ทุ่งสีกัน ดอนเมือง ตรวจพื้นที่

ี่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.สุพจน์ เป็นที่จับตามอง หลังจากที่ได้รับการเสนอชื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณา ในตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แทน พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่จะเกษียณ 30 ก.ย. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติ่มว่า ภายหลังทวิตเตอร์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการบินสำรวจกลางดึกในช่วงเคอร์ฟิว นอกจากนี้ยังเป็นการรบกวนชาวบ้านที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอีกด้วย.

ขอบคุณทวิตเตอร์ “Deep Blue Sea @WassanaNanuam”