เมื่อวันที่ 26 ก.พ. จากกรณี แตงโม ดาราสาวชื่อดัง และกลุ่มเพื่อนไฮโซปอ รวม 6 คน จัดทริปดื่มไวน์ส่วนตัวล่องเรือสปีดโบ๊ท ไปรับประทานอาหารและขับกินลมชมวิวท่องเที่ยวทางน้ำตั้งแต่ร้านอาหารที่จ.ปทุมธานี ก่อนจะแวะถ่ายรูปที่สะพานพระราม 8 กระทั่งช่วงล่องเรือขากลับระหว่างท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 แตงโมได้เกิดพลัดตกจากเรือก่อนจะจมน้ำหายไปเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ได้เรียกบรรดากลุ่มก๊วนเพื่อนและผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม รวมทั้งไฮโซปอ ที่เป็นผู้ขับขี่เรือสปีดโบ๊ทดังกล่าวขณะเกิดเหตุการณ์ รวม 5 คน เข้าให้ปากคำและรายละเอียดต่างๆ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดอุบัติเหตุขึ้นในครั้งนี้

เพื่อนยัน ‘แตงโม’ไม่รับงานเอ็น แต่อาจไปเที่ยวกับ ‘กระติก’

กระทั่งบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของแตงโมแล้ว สภาพลอยคว่ำหน้าปริ่มน้ำอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 ไม่กี่ร้อยเมตร

ล่าสุดค่ำวันนี้ ทนายความของ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ “ไฮโซปอ” ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังทราบข่าวการแจ้งข้อหา ไฮโซปอกับนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ เบิร์ด เพื่อนอีกคนที่สลับกันขับเรือ 3 ข้อหา คือ 1. ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.นำเรือที่ขาดต่อภาษีมาใช้ 3.ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งคาดว่าไฮโซปอกับเบิร์ดจะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาด้วย ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวนก็อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลอนุมัติหมายจับเช่นกัน