เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาลวงศ์ วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ประชุมติดตามการสอบสวนสืบสวน และพยานหลักฐาน จากกองพิสูจน์หลักฐานวัตถุพยาน เพื่อเร่งรัดคดีของดาราสาวแตงโม

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการติดตามความคืบหน้าคดีว่า สำนักงานสอบสวนได้ทำการสืบสวนคดีและติดตามคดี ในประเด็นต่างๆไปถึงไหนแล้วบ้าง วันนี้ได้นัดกับทางผู้การฯจังหวัดนนทบุรี ผู้กำกับเมืองนนทบุรี และสำนักงานสืบสวนภาค 1 ทำการสอบสวนคดี ให้เกิดความกระจ่างในประเด็นต่างๆให้เร็วที่สุด ตอนนี้ ไฮโซปอ กับ โรเบิร์ต ยังอยู่ที่นี่ ส่วนการสอบปากคำได้สอบไปแล้วทั้งหมด 8 คน ในส่วนที่เกี่ยวข้องบนเรือ 5 คน ทางเจ้าของอู่ 2 คน ผู้เกี่ยวข้องอีก 1 คน วันนี้จะมีสอบเพิ่มเติมในบางส่วนกับข้อสงสัย และการให้การเพิ่มเติม

แม่ ‘แตงโม’แฉมีคนมาขอไม่ต้องให้ข่าว ถามคนเสี้ยมให้เพื่อนลูกพูดแบบนี้คือใคร

“วันนี้จะเชิญ คุณกระติก และ คุณแซน มาสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นข้อสงสัยในเรื่องที่เขาสามารถพูดได้ และความจริงที่เกิดเหตุบนเรือ ทางผมได้สอบสวนและรวบรวมข้อมูลไปทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง การติดต่อสื่อสารตั้งแต่เริ่มก่อนวันเดินทาง ก่อนเกิดเหตุ และวันเกิดเหตุ จะมีหลักฐานปรากฏอยู่ในหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนเรื่องการติดต่อมารับงานตามที่สังคมตั้งข้อสงสัยหรือไม่ เดี๋ยวคุณกระติกก็จะมีคำตอบมาให้ เพราะเป็นผู้จัดการส่วนตัว ให้สังคมหายสงสัย “พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ตามในการติดตามสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จากกองพิสูจน์หลักฐานต่างๆ และวัตถุพยานต่างๆบนเรือที่เกี่ยวข้องในคดี ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานให้มากที่สุด ให้เกิดความเป็นธรรมและความโปร่งใส ให้สังคมหายสงสัยทีละประเด็น ไล่ไปทีละเรื่อง อันไหนที่มีข้อสงสัยก็ต้องหาผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องขึ้นมา ยืนยันว่าเรื่องผู้มีอิทธิพลไม่มีตั้งแต่ต้น ไม่มีใครมากดดันตำรวจ ทำงานสบายมาก อยากเรียนให้คุณแม่น้องแตงโมทราบว่า คดีนี้ไม่ปล่อยผ่าน ต้องมีความเป็นจริงเรื่องราวที่ถูกที่จริงเป็นยังไง ทุกอย่างอยู่ในการสอบสวนกับกองพิสูจน์หลักฐาน