เมื่อวันที่ 22 ก.ค. น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ นักร้องแร็พเปอร์สาวชื่อดัง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกผู้ต้องหาที่ ระบุว่า ออกหมายวันที่ 9 ก.ค. 64 โดยนายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการ คตส.ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ 32/2563 ลงวันที่ 21 ก.ย.2563 เป็นผู้กล่าวหา น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล ด้วยข้อหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา หลังนักร้องสาวโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิจารณ์รัฐบาล

นอกจากนี้ยังมี นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และมวลชนจากกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า เดินทางมาให้กำลังใจนักร้องสาวอีกด้วย โดยมีการใช้เครื่องขยายเสียงและป้ายผ้าระบุข้อความ “พักก่อนประยุทธ์”, “พักก่อนตำรวจ”, “Saveมิลลิ” โดยเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย ขณะเจ้าหน้าที่พยายามจะปลดป้ายลง แต่ทางกลุ่มมวลชนระบุสามารถทำได้เนื่องจากเป็นสถานที่ของประชาชน ก่อนเจ้าหน้าที่จะยอมถอยออกไป โดยเหตุการณ์ทั่วไปปกติ

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาให้กำลังใจมิลลิ หลังจากถูกเชิญมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งมองว่ามนุษย์ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ โดยที่ไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหรือดำเนินคดี เพราะมันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ และสามารถวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่ไม่สามารถจัดการแก้ไขปัญหาได้ ทำให้ประชาชนไม่มีความมั่นคง ไม่มีความปลอดภัยในชีวิต ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือคนมีชื่อเสียงก็สามารถออกมาพูดหรือขับไล่รัฐบาลได้ โดยที่ไม่ถูกปิดปาก 

ต่อมา พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้ออกมาพูดทำความเข้าใจกับกลุ่มมวลชนว่า เข้าใจในการออกมาแสดงความคิดเห็นและแสดงออกเชิญสัญลักษณ์เพราะเป็นสิทธิที่ประชาชนย่อมทำได้ แต่ควรทำให้อยู่ภายใต้ของกฎหมายด้วย จึงขอความร่วมมือให้แกะป้ายที่ติดบริเวณรอบ สน.นางเลิ้ง ออก เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด แต่มวลชนชี้แจงกลับว่าพื้นที่ สน.เป็นของประชาชน และหลังจากที่แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เสร็จก็จะแกะออกตามเดิม