เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อุทยานนาควัตร บ้านหนองบ่อ ต.หนองบ่อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีนักเสี่ยงโชคเดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ และ 4 จตุรเทพยักษ์ พระพิลาภ พระราหู พระภิเภก โดย อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี ได้จัดขึ้น โดยมีเหล่าลูกศิษย์ที่มาร่วมทำบุญบารมีจำนวนมาก มีการรำถวายบูชา 1 ชุด และมีนักร้องลูกทุ่งหมอลำ วิเชียร ไชยเลิศ มาร้องเพลง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ผู้ที่มาร่วมพิธีจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

การจัดพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล และเปิดรับทรัพย์ และความโชคดี โดยมีความเชื่อกันว่าท้าวเวสสุวรรณ จะช่วยป้องกันภัยจากสิ่งต่างๆ และยังก่อให้เกิดโชคลาภ ร่ำรวยเงินทองมีวาสนา สำหรับวันนี้หลังจากเสร็จพิธีบวงสรวงได้เลข 88, 80, 81, 87 นอกจากนี้ อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี ได้จุดประทัดถวายได้เลข 956, 74 ท่ามกลางคอหวยร่วมลุ้น เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคลุ้นสลากกินแบ่งงวดวันที่ 1 มี.ค.นี้

สำหรับท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวเวสสุวัน) หรือที่ภาษาพราหมณ์เรียกท้าวกุเวร ทางพระพุทธศาสนาเรียก ท้าวไพสพ มีประวัติตามความเชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งอสูรหรือภูตผีปิศาจ ผู้ทรงอิทธิฤทธิ์และมีอานุภาพมากเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาล ประจำทิศทั้งสี่ และผู้คอยคุ้มครองดูแลโลกมนุษย์เจ้าแห่งทรัพย์ทั่วปฐพี จึงถือกันว่า ท่านเป็นเทพที่คุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยขจัดสิ่งชั่วร้าย รวมถึงเรื่องโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวยด้วย

ทั้งนี้ อุทยานนาควัตร อุบลราชธานี เปิดให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธาได้เข้าสักการะฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในประดิษฐาน องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธ (เรืองแสง) 1 เดียวในไทย เจ้าย่าศรีปทุมมา และ องค์สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน พร้อมชมถ้ำนาคาจักรพรรดิ์ไหว้พระเสริมดวงนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ 9 ประเทศ พร้อมดูอาณาจักรขอมโบราณ.