เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.หญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ (สบ5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล นต.รพ.ตร. แถลงข่าวหลังประชุมชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ภัทรวีระพงษ์ โดย พ.ต.อ.หญิง ณปภัช เผยผลชันสูตรร่างกายของแตงโม ยืนยันว่า เสียชีวิตจากการจมน้ำ เนื่องจากพบโคลนในปอด แขนงปอด และกระเพาะอาหาร แต่การตรวจสอบกระเพาะปัสสาวะ ไม่สามารถตรวจสอบได้แล้ว เพราะร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงหลังเสียชีวิต ทำให้หูรูดกระเพาะปัสสาวะเสื่อม

เปิดวงจรปิดล่าสุด สปีดโบ๊ตกลุ่มเพื่อน “แตงโม” แวะเติมน้ำมันร้านเจ็ตสกี

ขณะที่บาดแผลขนาดใหญ่ที่ต้นขาขวาด้านในของแตงโม ระบุได้แค่ว่าเกิดจากของมีคม แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากใบพัดเรือหรือไม่ รวมถึงบาดแผลเล็กๆ อีกหลายแผลที่บริเวณด้านในขาข้างซ้ายก็ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งจากการชันสูตรพบบาดแผลเพียงแค่ท่อนล่างดังกล่าว ส่วนร่องรอยอื่นๆ เช่น รอยฟกช้ำที่บริเวณดวงตา ทั้งหมดเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของร่างกายภายหลังการเสียชีวิต

ส่วนการตรวจสอบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุนั้น พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ระบุว่า อยู่ระหว่างการนำส่งวัตถุพยานไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ คาดว่า 3-4 วัน จะทราบผลทั้งการตรวจสอบหาคราบปัสสาวะที่บริเวณท้ายเรือ/ที่ชุดบอดี้สูท และแผ่นอนามัย (แคร์ฟรี) ที่แปะอยู่บนชุด รวมถึงการตรวจวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของระยะในการเอื้อมจับขาขณะนั่งปัสสาวะ ทั้งนี้วัตถุพยานที่พบภายในเรือ ไม่มีสิ่งที่บ่งชี้ถึงเรื่องยาเสพติด