จากกรณีแอนนา ทีวีพูล เพื่อนสนิทดาราสาวชื่อดัง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “คนคนนั้นจะรู้ไหมว่าโมใส่ชื่อลูกไว้รับผลประโยชน์ในประกันอุบัติเหตุ เธอควรรักเขาดูแลเขา เหมือนที่เขาดูแลและรักลูกเธอ” และก่อนหน้านี้ แอนนาได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า “อย่างน้อยโมก็มีประกันอุบัติเหตุ 1 ล้านจากรายการซุปตาร์พาฟิน”

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม กล่าวถึงกรณีที่กระติกเข้าไปขอขมา โดยระบุว่า การที่ไม่ลงไปช่วยแตงโม เพราะว่ายน้ำไม่เป็นว่า เมื่อคืนที่ผ่านมากระติกพูดต่อหน้าแม่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่มีคลิปออกมาเผยแพร่ตามสื่อ อย่างที่ทุกคนเห็นว่าว่ายน้ำเก่งเป็นปลา แถมยังเอาลูกสาวขี่หลังไว้ด้วย จึงอยากให้สื่อช่วยชั่งน้ำหนักว่านี่คือการโกหกอย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าสื่อมวลชน และยังไปเชื่อมโยงกับเรื่องประกันที่แม่สงสัยว่าทำไมถึงเพิ่งมีการเปิดเผยว่ามีประกันตัวนี้ หลังจากแตงโมเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งแม่ไม่รู้ว่าแตงโมมอบอะไรให้ลูกกระติกบ้าง

‘หมอปลาย’ลั่นแตงโมไม่ปล่อยไว้แน่ เชื่อ ‘ใคร’ทำอะไรความจริงปรากฏเร็วๆนี้!

ส่วนเรื่องเมื่อคืนนี้ที่กระติกมาขอขมานั้น นางภนิดา เปิดเผยความรู้สึกด้วยเสียงสั่นเครือว่า “แม่โมโหมาก โกหกเรื่องว่ายน้ำไม่เก่ง แต่ว่ายน้ำเป็นปลาเลย และที่นั่งเถียงเมื่อคืน ก็นิสัยไม่ดี อยู่บ้านหรือเวลาเจอกันก็ทำเป็นนอบน้อมอ่อนโยน พูดจากับแม่นอบน้อมมาก ไหว้ตลอด แต่พฤติกรรมนั่งเถียงและก้าวร้าวแบบนี้ไม่เคยเห็น เวลาไปร่วมงานหรือไปออกรายการด้วยกัน เขาก็จะนั่งอยู่ของเขา ไม่มีมาเจ๊าะแจ๊ะชวนคุยกับแม่”

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า แม่คิดว่าพฤติกรรมของกระติกเป็นธาตุแท้ของเขาหรือไม่ แม่ตอบว่า แม่ก็คิดว่าใช่ เพราะตำรวจก็บอกกับแม่แบบนั้นเหมือนกัน ทั้งนี้ หลังจากนี้จะไม่เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี แล้ว แต่จะเดินหน้าเรื่องการตรวจสอบเอกสาร ธุรกรรม รวมถึงประกันต่างๆ ที่แตงโมได้ทำเอาไว้ว่ามีอะไรบ้าง โดยจะปรึกษากับทนายความด้วย เพราะบางเรื่องมีความซับซ้อน จำเป็นต้องให้ทนายเข้ามาช่วยเหลือ