กลายเป็นเรื่องราวร้อนในโลกออนไลน์ที่ถูกสนใจอย่างมาก สำหรับเรื่องราวการออกมา Call Out รัฐบาลและวิจารณ์การทำงานที่ล้มเหลวของผู้นำที่หลายคนมองว่าไม่ประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศและควรรับผิดชอบด้วยการลาออกไปเพื่อให้คนอื่นมาแก้ไขปัญหาที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ให้เร็วที่สุด ทำให้มีคนมากมายออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด

โดยเฉพาะคนบันเทิงที่ขอเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนในเรื่องนี้อย่างมากมาย และเมื่อมีการบอกว่าจะเอาผิดดาราในเรื่องการออกมาโจมตีรัฐบาล คนบันเทิงก็ยังคงออกมาฟาดยับรัฐบาลอีกรอบ

เริ่มต้นจาก รัศมีแข ที่มาเขียนข้อความร่ายยาวถึงสิทธิและเสรีภาพในการพูดและแสดงความคิดเห็นของประชาชนและคนบันเทิง พร้อมข้อความว่า “ผมใช้ภาษาไทยได้ดีสุดละครับ……และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจเจตนาผมนะครับ #งดหยาบคายนะคะ #วิถีคิงคอง”

ตามด้วย ดีเจนุ้ย ที่ออกมาโพสต์รูปข่าวห้ามดารา Call Out พร้อมข้อความว่า “ประชาชน  ควรมีเสรีภาพที่จะใช้สิทธิในการออกความคิดเห็น โดยไม่แบ่งแยกฐานะ อาชีพ ทุกคนล้วนมีสิทธิและเสียงของตัวเอง ที่สามารถออกมาเรียกร้องในสิ่งที่ควรได้รับ อยากให้รัฐบาลตระหนักว่า ในวิกฤติแบบนี้ การติเพื่อก่อ อาจเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย เพียงแค่เปิดใจรับฟังเสียงประชาชนให้มากขึ้น..”

จากนั้น กอล์ฟ พิชญะ ได้ออกมาโพสต์รูปจากข่าวที่มีคนตายมากมาย พร้อมข้อความว่า “เราอยู่ในยุคที่สู้กันสุดตัว สู้กันสุดใจ แทบไม่เห็นทางข้างหน้า คำว่าสู้ๆ นะ อดทนนะ ส่งพลังให้กันเอง มันอ่อนแรง และแทบกลายเป็นคำที่เยียวยาจิตใจไม่ได้อีกต่อไปแล้วครับ

เราและประเทศของเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไงกัน!! จุดที่ประชาชนระดมความช่วยเหลือกันเอง เพื่อให้คนมีชีวิตรอดและกลับไปสู่คนที่รัก และครอบครัว การรอคอย และการมีความหวัง เพื่อจะได้ต่อลมหายใจ ของใครสักคนเพื่อมีชีวิตต่อ มันโหดร้ายขนาดนี้เลยเหรอ…ท่านทนเห็นประชาชนล้มตายริมถนนกันได้อีกไหวเหรอครับ? ขออาวุธดีๆ ให้คุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนทุกคนเถอะครับ เพราะพวกเราทุกคนไม่ไหวแล้วจริงๆครับ”

ด้านหนุ่ม ตั๊ก บริบูรณ์ ก็ขอโพสต์รูปข้อความว่า “ฟังเสียงประชาชนบ้างครับ” พร้อมแคปชั่นว่า “ผมติดตามสถานการณ์และเห็นถึงความสูญเสียและความยากลำบากของหลายๆคนมาตลอด จนถึงวันนี้สถานการณ์แย่ลงมากๆ วันนี้ผมขอออกมาเรียกร้องในฐานะประชาชนคนนึงครับ กับการบริหารที่ล้มเหลวของพวกท่าน จนทำให้เกิดการสูญเสียมากขนาดนี้ เราต้องการรัฐบาลที่ดูแลประชาชนได้”

งานนี้หลังจากคนบันเทิงลงรูปและข้อความไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ชมความกล้าและวิจารณ์รัฐบาลอย่างดุเดือดทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @rusameekae , @djnui