นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศเป้าหมาย ใช้เวลาอีกไม่เกิน 1 เดือน หรือภายใน 4 เกมข้างหน้า เพื่อปิดจ๊อบพา บุรีรัมย์ ทิ้งขาด คว้าแชมป์รีโว่ไทยลีก 2021-22

ผ่าน 23 นัด บุรีรัมย์ นำจ่าฝูง มี 51 แต้ม ทิ้งอันดับ 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถึง 10 แต้ม ขณะเหลืออีก 7 เกมเท่านั้น โดยนายเนวิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เป้าหมายของทีมตอนนี้คือต้องการเป็นแชมป์ให้ได้ก่อนที่จะลงเล่นเกมนัดสุดท้ายในบ้านพบ “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 6 เม.ย.65 เพื่อฉลองแชมป์ในบ้านตัวเอง “ช้าง อารีนา” ร่วมกับแฟนบอลในสนาม

สำหรับโปรแกรม 7 นัดที่เหลือ ของ บุรีรัมย์ วันที่ 5 มี.ค. พบ ราชบุรี มิตรผล (เหย้า), วันที่ 9 มี.ค. พบ ชลบุรี (เหย้า), วันที่ 20 มี.ค. พบ บีจี ปทุม (เหย้า), วันที่ 2 เม.ย. พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (เยือน), วันที่ 6 เม.ย. พบ ลีโอ เชียงราย (เหย้า), วันที่ 10 เม.ย. พบ หนองบัว พิชญ (เยือน) และ วันที่ 7 พ.ค. พบ สุพรรณบุรี (เยือน)

ประธานปราสาทสายฟ้า กล่าวต่อไปว่า ภาพรวมของทีมทั้งการทำงานของโค้ชและการปรับตัวของผู้เล่น มองว่าอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ ถือว่ามาได้เร็ว แต่อีก 30 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ ต้องใช้เวลาและความเข้าใจจากการฝึกซ้อมที่มากขึ้น ที่ผ่านมาโปรแกรมถี่ ทำให้ไม่สามารถใส่ระบบและแทคติกลงไปในการฝึกซ้อมได้เท่าที่ควร ช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ คิดว่าจะยังคงไม่เต็มประสิทธิภาพ อยู่ที่ราวๆ 70-80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ส่วนโปรแกรมการเตะเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ เยือน แตกู เอฟซี ที่เกาหลีใต้ วันที่ 15 มี.ค.นี้ นายเนวิน กล่าวว่า ตอนนี้มาตรการสาธารณสุขของเกาหลีใต้ยังไม่ชัดเจน เรื่องที่พัก, อาหารการกิน รวมถึงการฝึกซ้อมจะเป็นอย่างไร เพราะถ้าเกิดเข้าไปแล้ว นักเตะไม่ชินจะทำให้เกิดความเครียด กลายเป็นความกดดันไปได้ แต่หากผ่านแตกู ก็เชื่อว่าทีมชุดนี้จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้

นายเนวิน ยังกล่าวถึงฟอร์มของ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าของทีมที่ทำไปแล้ว 12 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ นำดาวซัลโวคนไทยและมีลุ้นแย่งดาวซัลโวไทยลีกว่า เป็นฟอร์มที่ดีวันดีคืน แต่ยังไม่ใช่จุดดีสุดของ ศุภชัย ยังเล่นไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของตัวเองด้วยซ้ำ ยังทำได้ดีกว่านี้อีก ทั้งเรื่องของฟิตเนสและความเข้าใจในเรื่องแทคติก เชื่อว่าให้เวลาอีก 2 ปี จะเข้าสู่จุดพีคของศุภชัยจริงๆ.

(ภาพจาก : BURIRAM UNITED)