เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยความคืบหน้าคดีการพลัดตกเรือของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว และกรณีใบพัดเรือ Cobalt ของกลางที่หล่นแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณอู่จอดเรือ NBC BOAT CLUB ระหว่างการจำลองเหตุการณ์เมื่อคืนวานนี้ (2 มี.ค.) ว่า ประเด็นช่วงเวลาที่ตกเรือของนักแสดงสาว จากการตรวจสอบยังคงสอดคล้องกับคำให้การของพยานและการจำลองเหตุการณ์ ส่วนประเด็นคลิปที่มีเสียงผู้ชายปรากฏและเป็นข้อสงสัยของคนในสังคมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามไปยังกระติก ผู้จัดการของดาราสาวแล้ว ขณะนี้กำลังรอคำตอบจากกระติกว่าเสียงผู้ชายที่ตะโกนมาคือใคร หากยังไม่มีการติดต่อกลับมา ทางเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียกเพื่อมาสอบปากคำอีกครั้ง

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยต่อว่า ไม่หนักใจสำหรับการดำเนินการในคดีนี้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการอย่างโปร่งใส พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ โดยเจ้าหน้าที่ทำงานกันทั้งคืน เพราะพยานที่เรียกมาสอบปากคำนั้นมีจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ก็ต้องรอบคอบในขณะที่ซักถาม กรณีการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานท้ายเรือ ทั้งคราบปัสสาวะ เส้นผม และพยานหลักฐานอื่น ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ พฐ. ได้เก็บไปตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ จึงต้องรอผลอย่างเป็นทางการ เนื่องจากกระบวนการตรวจสอบต้องใช้เวลาสักระยะ ส่วนเรื่องสาเหตุของบาดแผลของดาราสาว จากการพูดคุยกับทางนิติเวชพบว่าบาดเเผลเกิดจากของมีคม ส่วนจะเกิดจากใบพัดเรือหรือไม่นั้น ยังต้องรอผลตรวจต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ได้นำส่งใบพัดเรือลำเกิดเหตุให้กับทางนิติเวชแล้ว ส่วนผลตรวจสารเสพติด และผลเลือดนั้นยังไม่ได้รับรายงานจากทางแพทย์แต่อย่างใด และถ้าหากทางนิติเวชสงสัยอะไรเพิ่มเติม ก็สามารถนำวัตถุไปตรวจสอบได้

เปิดแล้ว! เวลา ‘แตงโม’ ตกเรือดับสลด พบ ‘โรเบิร์ต’ เป็นคนขับ

ขณะที่กรอบระยะเวลาการดำเนินคดีนั้น จะดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 เดือน หรือหากมีความจำเป็น จะยืดระยะเวลาได้ไม่เกิน 6 เดือน แต่ทางตำรวจเองไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมเร่งรัดทำคดีให้แล้วเสร็จ ทั้งนี้หากใครที่มีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเดินทางเข้ามาให้ปากคำที่ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ โดยตำรวจพร้อมบันทึกเข้าสู่สำนวนการสอบสวน