จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาวชื่อดัง แตงโม นิดา ไปออกรายการโหนกระแส และได้เปิดใจหลายประเด็น โดยเฉพาะการบอกว่าให้อภัย ไฮโซปอ และโรเบิร์ต โดยพูดคุยกันแล้วเรื่องเงินเยียวยาปลงศพประมาณ 30 ล้านบาท ตามด้วยปมไม่พอใจเพื่อนสนิทแตงโมอย่าง แอนนา และฮิปโป ที่ออกมาก้าวก่ายเรื่องการจัดงานศพแตงโม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กระแสตีกลับ ‘แม่แตงโม’ หลังเปิดใจ ทำ#มีแม่เมื่อพร้อมขึ้นเทรนด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ขณะที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม กำลังจะเดินทางกลับ ทางนักข่าวได้ไปติดตามและรอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก โดยคุณแม่ได้เดินขึ้นรถไปโดยไม่ได้หยุดตอบคำถาม นักข่าวจึงตามไปสัมภาษณ์ระหว่างที่คุณแม่นั่งอยู่ในรถ และเมื่อถามซ้ำเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้านบาท คุณแม่ก็บอกให้ดูในทีวี เนื่องจากละเอียดกว่า ซึ่งเงิน 30 ล้านบาทนั้น ยังไม่ได้ตกลงกัน เป็นการพูดคุยเบื้องต้น เขาแนะนำมาแบบนี้

และเมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่หลายคนจับตามองว่า เจ็บ-จ่าย-จบ คุณแม่แตงโม กล่าวตอบว่า ไม่รู้คำนี้ ส่วนเรื่องที่ ต่อย-ดายศ เดชจบ ลูกชายและพี่ชายต่างบิดาของแตงโม ได้โพสต์ว่าผิดหวังนั้น ทางคุณแม่ก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน สำหรับประเด็นที่หลังจากออกรายการแล้วประชาชนเสียความรู้สึก ที่คุณแม่ของแตงโมได้ให้สัมภาษณ์ในรายการแบบนั้น คุณแม่กล่าวว่า ไม่เป็นไรค่ะ ไม่เครียดเลย สบายมาก