ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับกรณีของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ไปออกรายการโหนกระแส และได้เปิดใจหลายประเด็น โดยเฉพาะการบอกว่าให้อภัย ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต โดยพูดคุยกันแล้วเรื่องเงินเยียวยา ตามด้วยปมไม่พอใจเพื่อนสนิทแตงโมอย่าง แอนนา และ ฮิปโป ที่ออกมาก้าวก่ายเรื่องการจัดงานศพแตงโม นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ภายหลังจากที่การสัมภาษณ์ “คุณแม่แตงโม” จบลง กลับปรากฏว่าในโลกออนไลน์ ได้วิจารณ์การแสดงความเห็นของคุณแม่ดาราสาวอย่างหนัก พร้อมติดแฮชแท็ก #มีแม่เมื่อพร้อม จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

สำหรับความคิดเห็นของชาวเน็ตส่วนใหญ่นั้น มีการวิจารณ์ อาทิ
-คนที่กูสงสารที่สุดตอนนี้คือคุณเบิร์ด กับเพื่อนที่รักเขาจริงๆอะ เพื่อนพยายามเรียกร้องความยุติธรรม แต่แม่รับเงินแล้วจบว่ะ มึงงงแตงโมต้องแตกสลายขนาดไหนวะ กูไม่แปลกใจทำไมทุกสัมภาษณ์ของเขามีแค่พ่อ/ได้พบกันแล้วนะ ต่อไปนี้มีความสุขให้มากๆนะแตงโม
-พี่กลับไปอยู่กับพ่อพี่ได้แล้วนะ ไม่ต้องห่วงกับเรื่องราวเหี้ยๆอะไรบนโลกใบนี้อีกแล้ว โลกมันเหี้ยกับพี่มากเกินพอแล้ว มันไม่เคยใจดีกับพี่เลย แม้กระทั่งในวันที่พี่ไม่อยู่
-อย่าน้อยกระติกก็พูดความจริงอยู่อย่าง “โทรฯหาแม่ก็ไม่มีประโยชน์”
-พบศพวันที่สอง แต่คุณแม่ให้สัมภาษณ์ว่า อยากจะขอโทษที่ทำให้น้องเสียชีวิต แต่ทุกคนเพิ่งรู้ว่าเสียชีวิตวันที่ 2 แล้วคุณปอทราบได้ยังไงคะ ????????
-ตั้งแต่คุณแม่ได้ลูกชายคนใหม่ คุณแม่ดูเปลี่ยนไปนะคะ

อย่างไรก็ตาม นอกจาก #มีแม่เมื่อพร้อม จะติดอันดับแฮชแท็กยอดนิยมแล้ว ยังปรากฏว่ามีแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับ “แตงโม นิดา” ขึ้นเทรนด์ไปตามๆกันอีกด้วย..