เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับกรณีของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ไปออกรายการโหนกระแส และได้เปิดใจหลายประเด็น โดยเฉพาะการบอกว่าให้อภัย ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต โดยพูดคุยกันแล้วเรื่องเงินเยียวยา ตามด้วยปมไม่พอใจเพื่อนสนิทแตงโมอย่าง แอนนา และ ฮิปโป ที่ออกมาก้าวก่ายเรื่องการจัดงานศพแตงโม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด คุณแม่ของแตงโมได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจผ่าเพจ อีจันบันเทิง ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ที่พูดเรื่องรายได้ในรายการเป็นเพียงการสมมุติ เพราะถ้า แตงโม ยังมีชีวิตอยู่จะมีรายได้ปีละเท่านี้ ถ้ายังมีชีวิตต่ออีก 30 ปี จะเป็นเงินเท่าไร ซึ่งเป็นการสมมุติขึ้นมาเพื่อเป็นจำนวนที่เขาต้องจ่ายให้แม่ ไม่ได้มีเจตนาจะเอาเงิน 30 ล้านเดี๋ยวนี้ ต้องมาจ่ายเงินเดี๋ยวนี้ มันไม่ใช่ เข้าใจผิดกันไป

สำหรับเรื่องที่แม่พูดเรื่องสินไหมทดแทน หรือเรื่องว่าจะต้องดำเนินการเรื่องอะไรต่อบ้าง ก็มีผู้ใหญ่แนะนำ ทั้งเรื่องแต่งตั้งผู้จัดการมรดก ทำใบมรณบัตร เรื่องการเยียวยา หาทนายความ ส่วนเรื่องค่าตัวน้องโม แม่ได้สอบถามกับผู้จัดการบัญชีรายรับ รายจ่ายของน้องโม และแม่ก็เข้าไปค้นเอกสารที่บ้านจนเจอเอกสารรายรับ มีเรื่องหนี้สินด้วย บ้าน 2 หลัง รถ 1 คน ที่ยังผ่อนอยู่

สภาพจิตใจตอนนี้มีเรื่องเดียวคือคิดถึงลูก ยังไม่ลืมเขา ทุกวันนี้ตื่นมาก็ยังร้องไห้เองเลย คิดถึงลูกมาก เขาก็มาหาคุณแม่นะ มาเป็นแบบเงาๆ เดินผ่าน ตอนคุณพ่อก็มาเหมือนกัน มาทั้ง 3 วัน เป็นเงาดำๆ ยืนข้างหลัง

อย่างไรก็ตามเรื่อง 30 ล้านเป็นแค่เรื่องสมมุติ ไม่ได้สนใจเลย สนใจแค่ว่าเมื่อไหร่เรื่องคดีจะจบ แต่ก็ไม่ได้เร่งรัดทางเจ้าหน้าที่นะ สนใจลูกไม่สนใจเงิน ถ้าสุดท้ายตัดสินแล้วไม่ได้เงิน แม่ก็ไม่ติดอะไร อย่ามองว่าแม่เห็นแก่เงิน ให้มองว่าคุณแม่ก็ยังอยากทราบเรื่องคดีน้องโมว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใดมากกว่า เรื่องเงิน 30 ล้านไม่มีปัญหาสำหรับคุณแม่เลย ไม่เกี่ยว ไม่ได้อยู่ในใจเลย แต่ที่อธิบาย อยากให้ทราบว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร เพราะมีคนถามจี้ทุกวัน”

ส่วนเรื่องที่โซเชียลคอมเมนต์ตีกลับนั้น แม่ไม่ได้อ่านและไม่รู้เรื่อง มีแต่คนมาเล่าให้ฟัง แต่เข้าใจได้ เพราะเรื่องที่พูดในรายการเป็นเพียงการสมมุติ ไม่ได้คิดจะเอาเงินจากการเสียชีวิตของลูก สำหรับเรื่องที่ให้อภัย ปอ-โรเบิร์ต 100% แต่ให้อภัยเพื่อนหรือ ฮิปโป แค่ 50% นั้น เพราะว่าเขาคือคนที่บอกแม่ว่าไม่ต้องให้ข่าวกับนักข่าวในวันที่แตงโมตกน้ำ ก่อนที่จะโทรฯ มาขอโทษทีหลัง ส่วนของแอนนา เขาออกมาขอโทษและขอถอนตัวแล้ว

อีกทั้งเรื่องที่เปลี่ยนสถานที่จัดงานศพนั้น เขาเพิ่งจะมาคุยได้ไม่นานก่อนที่จะไปออกข่าว ซึ่งเขาบอกว่าเปลี่ยนสถานที่ได้ไหม แม่จะได้มีเงินใช้ แต่แม่ปฏิเสธไป เพราะคุยกับอาจารย์ที่โบสถ์แล้วว่า เขาจะจัดงานให้อย่างดี ซึ่งที่บอกว่าแม่ไม่อยากให้เขาและเพื่อนเข้ามายุ่งเกี่ยวกับงานศพของแตงโม ก็เพราะมีทีมงานที่ดูแลและเตรียมเซตไว้หมดแล้ว ในส่วนที่แนะนำให้แม่มีทนาย ตอนนี้แม่มีแล้ว

ส่วนเรื่องการจัดงานศพของแตงโมนั้น คุณแม่บอกว่า “ตอนนี้มีเจ้าภาพหมดแล้ว ทั้งโลง ทั้งดอกไม้ ทุกสิ่งทุกอย่างมีเจ้าภาพหมดแล้ว ตอนนี้คุณแม่สั่งซีลศพน้องโมแล้ว สั่งปิดเรียบร้อย ไม่ดูแล้ว วันเผาจึงจะไปเชิญออกมาวันที่ 14 มี.ค. และจะเก็บกระดูกไว้ที่โบสถ์ ส่วนหนึ่งเพื่อให้เพื่อนระลึกถึง รำลึกถึงน้องโม มาพูดคุยกับน้องโมได้ อีกส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้เอง”..