ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค. มีลงสนาม 2 คู่ แต่คู่เอกย่อมเป็นเกม “แมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์” ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง จะเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่อริร่วมเมือง โดยเกมนี้จะคิกออฟในเวลา 23.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา ช่วงหลังฟอร์มฝืดเล็กน้อย 2 นัดหลังสุดในลีกแพ้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คาบ้าน 2-3 ตามด้วยบุกชนะ เอฟเวอร์ตัน หืดจับ 1-0 ขณะที่เกมล่าสุดในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 บุกเชือด ปีเตอร์โบโร ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยเดอะ แชมเปี้ยนชิพ 2-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ นาธาน อาเก และ รูเบน ดิอาส เจ็บ เช่นเดียวกับ โคล พาลเมอร์ และ แซค สเตฟเฟน ขณะที่ แจ๊ค กรีลิช และ กาเบรียล เชซุส เจ็บเล็กน้อยต้องรอเช็กฟิต

11 ตัวจริงที่คาดของ “เรือใบสีฟ้า” มี เอแดร์ซอน เฝ้าเสา เกมรับใช้ จอห์น สโตนส์ เล่นกับ อายเมอริค ลาปอร์กต์ โดยมี ไคล์ วอล์คเกอร์ และ ชูเอา กานเซโล เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ โรดรี ประสานงานกับ เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด ซิลวา ส่วนแนวรุก ริยาด มาห์เรซ เล่นร่วมกับ ฟิล โฟเดน และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ด้าน “ผีแดง” ของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดในทุกรายการ แต่ 2 นัดหลังได้แค่เสมอ โดยบุกเจ๊า แอตเลติโก มาดริด 1-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่ล่าสุดจะได้แค่เสมอวัตฟอร์ด ในบ้านแบบไม่มีสกอร์ ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ส่วนความพร้อมในเกมนี้ ทีมต้องรอเช็กฟิต สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เอดินสัน คาวานี ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ แต่คาดว่าทั้งคู่น่าจะพร้อมลงช่วยทีม

11 ตัวจริงที่คาดของ “ผีแดง” ประกอบด้วย ดาวิด เด เคอา เฝ้าเสา เกมรับใช้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กับ ราฟาแอล วาราน โดยมี อารอน วาน บิสซากา กับ อล็กซ์ เตลลิส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลาง แม็คโทมิเนย์ จะเล่นกับ ปอล ป็อกบา ส่วนแนวรุก บรูโน แฟร์นันด์ส ประสานงานกับ เจดอน ซานโช และ แอนโธนี เอลังกา ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเช่นเคย

โปรแกรมอีกคู่ 21.00 น. วัตฟอร์ด – อาร์เซนอล