จากกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว “แตงโม นิดา” กล่าวในรายการดราม่าวันนี้ ทางช่อง 9 อสมท ดำเนินรายการโดย “ต๊ะ นารากร ติยายน” เพื่อชี้แจงกรณีเรียกเงินเยียวยา 30 ล้านบาท หลังถูกทัวร์ลงอย่างหนักว่าขายลูกกิน ซึ่งทางนางภนิดา กล่าวว่า มาว่าคุณแม่ได้ไง คุณแม่ได้หมายความว่าจะเอาเงินมา 30 ล้าน คุณแม่แค่พูดสมมุติ แต่มีการพูดคุยเรื่องเงินจริงๆ แต่ยังไม่ได้คำนวณ ซึ่งคุณตำรวจแนะนำมา แต่ทางด้านคุณหนุ่ม กรรชัย ไม่ได้พูดว่าสมมุติ ซึ่งยืนยันว่าเรื่องเงิน 30 ล้าน มันไม่ใช่ประเด็น

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาวแตงโม-นิดา กล่าวถึงกรณีหาก ตำรวจสรุปคดีว่าปอและโรเบิร์ต เป็นผู้กระทำ โดยประมาทให้แตงโมเสียชีวิต ว่า ตนก็ถามทั้งคู่เรื่องนี้ว่าเหตุเกิดขึ้นได้ยังไง แต่เขาบอกว่าไม่เห็นจริง ๆ เพราะเขาขับเรืออยู่กับโรเบิร์ต เขาหันหลังทั้งคู่ อาจเป็นไปได้ว่าน้องโมเดินไปหลังเรือ แต่กระติกเห็นแน่นอน แต่กระติกบอกว่าไม่เห็น ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกาย ที่คุณแม่ตั้งข้อสังเกต ก็มาจากนิทานเรื่องนั้น แต่พอได้คุยกับปอและโรเบิร์ต ถามว่าหมดข้อสงสัยเรื่องนี้ไหม ก็ตอบลำบาก มันไวรัลไปแล้ว ทุกคนในประเทศอ่านไปหมดแล้ว มีคนสร้างเรื่องเป็นนิทาน พอมาถึงจุดนี้ ไปถึงจุดพิสูจน์เรือ ปอและโรเบิร์ตก็โดนจับข้อหาประมาทไปแล้ว และได้รับการประกันตัวออกมา ส่วนเหตุในเรือที่สงสัยยังมีแน่นอน น้องโมไม่ไปปัสสาวะตรงนั้น ทำไม่ได้ชุดเขาฟิต ประเด็นนี้ที่คุณแม่สงสัยอยู่ว่าจะมีการผลัก ยื้อหยุดฉุดกระชาก แต่เชื่อว่าทั้งสองคนไม่ได้เป็นคนทำ เพราะเขาอยู่อีกด้านนึง

ส่วนที่แม่ให้อภัยปอและโรเบิร์ตนั้น เพราะเขาติดต่อแม่มา ส่วนอีก 2 คน จ๊อบและแซน แม่ไม่รู้จักและไม่เห็นว่าตำรวจเรียกสอบตอนไหน เขาก็ยังไม่มีความผิดอะไรก็ไม่ต้องขอโทษคุณแม่ ซึ่งการให้อภัยปอและโรเบิร์ต เป็นเรื่องความรู้สึกส่วนตัวของแม่ไม่เกี่ยวกับคดี ความรู้สึกของความเป็นคนด้วยกัน ขอเป็นลูก ขอดูแลแทนน้องโม พูดแบบคุณแม่ร้องไห้ ถ้าเขาทำลูกเราเสีย แล้วยังมากราบเท้า ขออภัย จริง ๆ ไม่อยากให้เกิด ผู้ชายมีฐานะ หน้าตาดี มากราบเท้าคุณแม่ คุณแม่ก็สะท้อนใจ แต่เขาก็ยินดีทำต่อหน้าตำรวจ ตนเห็นเขาบริสุทธิ์ใจจริง ๆ และเขาทำบุญให้ตลอด ก็ทำให้ใจอ่อน ไม่ใช่ตามข่าวว่าเจอคนหล่อ เจอหนุ่ม ๆ แล้วใจอ่อน มันไม่ใช่ คุณต้องรู้จักเขาว่าปอเป็นคนนิสัยดี ไม่ใช่เพราะเขาสุภาพกับแม่

ส่วนแอนนาขอโทษคุณแม่ทางทีวีแล้ว แม่ไม่ได้ติดใจ ส่วนฮิปโปก็คุยกันแล้ว คุณแม่ก็ให้อภัยฮิปโปร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ฮิปโปได้มาขอโทษและร้องไห้ ตนก็บอกว่าเข้าใจ แต่คราวหลังทำอะไรให้ปรึกษาแม่ก่อน ไม่อย่างนั้นข่าวจะสับสน