จากกรณีชายชาวต่างชาติสัญชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นอดีตนักคริกเกต ทีมชาติออสเตรเลีย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มี.ค.65 ในพื้นที่ อ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย พร้อมตัวแทนเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการเสียชีวิตของ นาย เชน วาร์น อายุ 53 ปี อดีตนักกีฬาคริกเกตทีมชาติ ชาวออสเตรเลีย โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ่อผุด ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมประชุม ขณะที่กลุ่มเพื่อนของ นาย เชน วาร์น ทั้ง 3 คน พนักงานโรงแรม 2 คน พนักงานร้านนวดเพื่อสุขภาพ 4 คน ได้มาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด

นายอัลลัน ได้กล่าวขอบคุณและรู้สึกพึงพอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้เรื่องคดีเกิดความเชื่อมั่น คลี่คลาย ว่า การเสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัว พร้อมจะแจ้งให้ทางญาติผู้เสียชีวิตรับทราบต่อไป

ตร.เร่งตรวจพิสูจน์ศพอดีต “นักคริกเกต”ชาวออสเตรเลีย เสียชีวิตเกาะสมุย

ด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด กล่าวว่า ได้อธิบายขั้นตอนของการทำงาน ตั้งแต่นายเชน วาร์น เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำการอะไรไปบ้าง อธิบายเกี่ยวกับการรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ หลังจากนี้จะได้รวบรวมพยานหลักฐานและรอความเห็นจากแพทย์อีกครั้ง เพื่อนำไปประกอบในสำนวนการสอบสวน และวันนี้ จะส่งศพไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี สำหรับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นหอบหืด และเคยเข้าพบแพทย์เกี่ยวกับโรคหัวใจ ก่อนหน้านี้เคยมีอาการเจ็บหน้าอก แน่นหน้าอก ช่วงที่อยู่ในประเทศของตัวเอง