จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ แตงโม-นิดา ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า พิธีไว้อาลัยของแตงโม จะจัดขึ้นที่ คริสตจักรแห่งความสุข ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่อคืนประมาณ 5 แสนบาท ซึ่งทาง เอ ศุภชัย และ อั้ม พัชราภา จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ ก่อนที่จะมีการประกาศเปลี่ยนสถานที่ไปอีกจุดหนึ่งซึ่งใหญ่กว่า เพื่อให้สะดวกกับผู้ที่จะมาร่วมงาน เนื่องจากคาดว่าจะมีผู้มาร่วมไว้อาลัยให้กับแตงโมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. เกี่ยวกับเรื่องนี้ ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ศิษยาภิบาลคริสตจักรแห่งความสุข ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟชบุ๊กว่า งานและพิธีไว้อาลัย คุณแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ที่รักยิ่งของพวกเรา มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้แก่ญาติมิตร สื่อมวลชน และแฟนคลับ ที่มีจำนวนมากให้เพียงพอ เป็นเวลา 3 คืน คือ 11-13 มีนาคม เวลา 18.30-20.30 น. ที่ โดยเปลี่ยนเป็นที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

โดยการเห็นชอบของคุณแม่ภนิดา และคริสตจักรแห่งความสุข โดยการอนุเคราะห์ด้วยใจกว้างขวางของคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ทุกฝ่ายจึงเห็นสมควรเปลี่ยนสถานที่จัดงานใหม่ เพื่อความเหมาะสมกับความต้องการ โดยมี คุณเอ ศุภชัย ผู้ปลุกปั้นและรักคุณแตงโมดุจบุตรสาว และคุณอั้ม พัชราภา ผู้เอ็นดูคุณแตงโมดุจพี่น้อง และเพื่อนฝูงอีกมากมาย พร้อมทีมงานฝีมือเยี่ยม ได้ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนกันจัดงานไว้อาลัยครั้งนี้ด้วยความรัก เพื่อแสดงความอาลัยต่อคุณแตงโมอย่างสง่างามเป็นครั้งสุดท้าย ภายใต้การอำนวยความสะดวกจากกรุงเทพมหานคร และเขตสะพานสูง

‘ศจ.ธงชัย’ แจงปมจัดพิธีอาลัย ‘แตงโม’ ยันไม่จริงคิดค่าเช่าคืนละ5แสน

ป.ล 1.มีข่าวลือขำขำว่า ผมเป็นผู้จ่ายเงินสำหรับการจัดงานครั้งนี้ 2.มีความคลาดเคลื่อนว่า คริสตจักรเสรีภาพคิดค่าเช่าคืนละ 500,000 บาท (ตามราคาที่กำหนดไว้) แต่แท้จริงคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพมีน้ำใจเอื้อเฟื้อโดยไม่คิดค่าเช่า แล้วแต่ผู้จัดจะถวายเพื่อช่วยค่าใช้จ่าย ผู้จัดจึงได้จัดงบประมาณด้านสถานที่ 3 คืน ไว้เพียง 1 แสนบาทเท่านั้น โดยที่ คุณเอ ศุภชัย เป็นผู้สนับสนุนด้วยความเต็มใจ จึงเรียนชี้แจงให้ทราบโดยถ้วนหน้ากัน.