ยังคงเป็นปริศนาที่สังคมเฝ้าจับตา กรณีพบศพ แตงโม นิดา หรือภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากโป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ไปไม่กี่ร้อยเมตร หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตของกลุ่มเพื่อน ท่ามกลางข้อกังขาของสังคมเป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดผ่านยูทูบช่องโคนัน เมืองไทย ถึงคดี แตงโม นิดา โดยมีใจความสรุปสำคัญว่า คดีนี้มีคนรับสารภาพแล้วเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) 1 คน แบบหมดเปลือก หมดไส้หมดพุง จากการสอบสวนยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามถึงแม้วันนี้จะมีคนมารับสารภาพแล้ว 1 คน แต่สิ่งที่ยอมรับวันนี้ กับสิ่งที่พูดในวันแรก มันต้องมีอันนึงจริง อีกอันเท็จ ต้องไปเริ่มตั้งแต่เกิดเรื่องอะไรขึ้นบนเรือ แล้วไปวางแผนกันที่ไหน ติดต่อใครให้ช่วยเหลือ

ขณะนี้ตำรวจก็ประชุมวางแผน แล้วก็เร่งดำเนินการไปค้นจุดที่เขาสารภาพแล้ว ซึ่งตั้งแต่เช้า มีส่งเจ้าหน้าที่ไปงมหาขวดไวน์ ที่เห็นกันตอนเช้านั่นแหละ แต่ยังมีอีก 1 คน ที่ไม่ให้การอะไรทั้งสิ้น คดีนี้ขอบอกเลยว่าวันนี้มีคนรับสารภาพแล้ว ตำรวจต้องเร่งมือทำงาน
ตนทราบว่าวันนี้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นอีก 1 ชุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นคนแต่งตั้งชุดนี้ โดยมีการใช้กระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาร่วมไขปริศนาคดีให้กระจ่างชัด

“สุดท้ายผมพูดว่ามาตลอดว่า ลูกผู้ชายทำผิดต้องกล้ายอมรับผิด อย่าให้เสียชื่อ วันนี้ยังไม่สาย ที่จะมาขอโทษประชาชน ขอโทษแตงโม ออกมาพูดความจริงเสียที” นายอัจฉริยะ ระบุ.

ชมคลิป