จากกรณีกระแสดารานักแสดงนักร้อง ที่ออกมาคอล์เอ้าท์ เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะการบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 แต่ปรากฏว่า ฝ่ายการเมืองอย่าง นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร) นำรายชื่อศิลปินและนักแสดงกว่า 20 คน มาร้องทุกข์กับ ผบช.น เพื่อให้ตรวจสอบว่ากระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ในรายการโหนกระแสโดยพิธีกร หนุ่ม-กรรชัย กำเหนิดพลอย ได้เชิญ นายสนธิญา มาพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นการดำเนินคดีกับคนในวงการบันเทิง โดยมี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เข้าร่วมพูดคุยด้วย โดยหนุ่ม-กรรชัย กล่าวถึง ข้อมูลวัคซีนซีโนแวคตามงานวิจัยของมาเลซีย ตามความเข้าใจของนายสนธิญาณ ว่ามีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับวัคซีน MRNAนั้น ล่าสุดข้อมูลที่ได้มาคือ มาเลเซียประกาศยกเลิกซีโนแวค ไปแล้วพร้อมกับสั่งวัคซีน MRNA เข้ามาแทน ข้อมูลจากฝ่ายข่าวต่างประเทศ (รอยเตอร์)

นายเดชา กล่าวว่า ผมขอให้คุณสนธิญา ไปเอาข้อมูลคืนจากตำรวจดีกว่า เพราะดูแล้วมันจะไม่เท็จ แต่มันจะห่วงตรงคุณสนธิญาณนี่แหละ หรือว่าไง?? แล้วกรณีของคุณเพชรเนียะ การไปที่เขาไม่ได้กระทำผิดแล้วคุณไปแจ้งตำรวจ ไปแถลงข่าวเนียะ ก็ต้องระวังเรื่องการใช้สิทธิ์โดยสุจริตหรือไม่ มันเคยมีศาลตัดสินมาแล้ว อีกทั้งคุณสนธิยาก็บอกเองว่า คุณเพชรไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

นายสนธิญา กล่าวว่า ผมไม่ได้บอกว่า คุณเพชรไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ผมบอกว่าให้คุณตำรวจช่วยกรุณาตรวจสอบ ติดตามดูการ คอล์เอาต์ของบุคคลผู้มีเชื่อเสียงหรือดารา เพื่อที่จะไม่ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือไปทำให้ใครอื่นใดเสียหาย

นายเดชา กล่าวว่า เขายังไม่ได้กระทำผิด จะให้ตำรวจไปสะกดรอย ไปติดตามพฤติกรรมไม่ได้นะ
นายสนธิญา กล่าวว่า ผมทำเพื่อป้องปรามเท่านั้น
นายเดชา กล่าวว่า คือถ้าป้องปรามเงียบๆก็คงไม่เป็นไร แต่นี่ไปแถลงข่าวพาดพิงเขาจนเกิดความเสียหายแล้วไง เคยมีกรณีที่ศาลพัทยา ศาลอุทธารณ์ภาค 2 มาแล้วไปแถลงข่าวทั้งที่เขายังไม่ได้กระทำผิด

ด้านคิงก่อนบ่าย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า การที่เรามีปากเสียงแทนประชาชนนั้นมีความผิดด้วยหรือไม่ ประชาชนที่ว่าคือตัวเราเองและญาติพี่น้องซึ่งได้รับผลกระทบ สิ่งที่วิจารณ์คือ เรื่องประชาชนไม่ได้ทำกิน เรื่องการดื้อยา เรื่องประชาชนไม่ได้ทำงาน อยู่ก็รอความตาย ไปทำงานก็เสี่ยงติดโควิดรอความตาย แล้วเขาก็ต้องเลือกที่จะออกไปทำงานเพื่อรักษาชีวิตของครอบครัวเขา มันจะเกิดการแบบนั้นหรือเปล่า

นายสนธิญา กล่าวว่า สำหรับคุณคิงผมดูเขาแสดงตลกอยู่ ในลึกๆบางส่วนต้องพิจารณาในประเด็นกฎหมาย ซึ่งได้เรียกร้องให้ตำรวจติดตามดูว่าในการโพสต์ที่ผ่านมานั้น มีส่วนทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายให้เกิดความไม่จริงบ้าง

ด้านหนุ่ม-กรรชัย กล่าวว่า การคอลเอาต์มีอยู่หลายรัฐบาลอยู่แล้ว มีเหล่านักแสดงที่มาแสดงความเห็นได้ถือเป็นสิทธิเสรีภาพของเขา แต่ทำไมฤดูนี้หน้านี้ นักแสดงคอลเอาต์แล้วมีประเด็น อยากจะทราบนายสนธิญา กล่าวว่า ในเมื่อคอลเอาต์ทุกสมัย ก็มีการฟ้องร้องทุกข์สมัยเช่นกัน เพียงแต่ผมไม่ได้ไปฟ้องร้อง

คิงก่อนบ่าย กล่าวว่า กรณีของผมที่บอกว่า ประชานไม่ได้ทำงาน นี่คือข้อความอันเป็นเท็จหรือครับ ในสิ่งที่คุณสนธิยาคิด แล้วเอาชื่อผมไปยื่นตรงนั้น ขออนุญาตนำเรียนว่า อย่าลืมว่าดาราดังขึ้นมาได้เพราะประชาชน ดาราไม่ได้ดังขึ้นมาได้เพราะนักการเมือง เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมตระหนักก็คือ เมื่อประชาชนเดือดร้อน เขาฝากผีฝากไข้ไว้กับดารา จึงต้องมองว่าเราต้องพูดแทนประชาชนหรือเปล่า วันนี้ผมบอกเลยว่าคุณสนธิญา หากมีตำแหน่งการเมือง ก็นั่งในสภาได้แค่ 4 ปีแต่ถ้าคุณเป็นผู้แทนคนดี คุณจะนั่งในใจประชาชนตลอดไปครับพี่