เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ร.ต.อ. ทะวิต คงโนนกอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยาง จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ในหมู่บ้านดอนอุดม หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.อภิชาต รักชาติเรืองเจริญ ผกก.สภ.ห้วยยาง พ.ต.ท.คเชนทร์ ชาครีรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) และแพทย์เวร

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 82 พบศพ นายปลาบู่ พันธุ์เดช อายุ 52 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด ใบหน้า ลำคอ มีแผลถูกฟันเหวอะหวะ ลูกตาข้างขาวห้อยมาอยู่ที่แก้ม เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายประเสริฐ ต่อวาส อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านติดกัน หลังก่อเหตุได้ปั่นจักรยานออกไปพร้อมอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ คาดว่าจะไปก่อเหตุฆ่าญาติผู้ตายอีกแต่ไม่พบ จึงกลับมาหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านด้วยอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมบ้านเกลี่ยกล่อมอยู่นานประมาณ 30 นาที ก่อนบุกเข้าไปจับกุมตัวไว้ได้

สอบถาม นายบุญคอง ปลื้มใจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเคยก่อคดีฆ่าคนตายที่หมู่บ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อน เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา และมีเรื่องทะเลาะกับผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเพื่อนบ้านติดกันจนญาติๆของผู้เสียชีวิต ต้องมาช่วยจับตัวส่งตำรวจ ทำให้ผู้ก่อเหตุโกรธแค้น ประกาศว่าจะฆ่าให้หมดทั้งครอบครัว ก็ไม่คิดว่าจะทำจริง กระทั่งก่อนเกิดเหตุทราบว่ามีการดื่มสุราย้อมใจอยู่คนเดียวแล้วมาก่อเหตุดังกล่าวอย่างโหดเหี้ยม

นายบุญคอง กล่าวอีกว่า อีกทั้งหลังก่อเหตุยังปั่นจักรยานออกตามหาญาติๆผู้ตายอีก แต่ไม่พบจึงกลับบ้านแล้วถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว คาดว่าถ้าออกไปพบญาติผู้ตายอาจจะมีคนตายอีกหลายศพ ทั้งนี้อยากฝากถึงตำรวจช่วยดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตรายปล่อยมาเกรงจะมาก่อเหตุซ้ำอีกได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.